Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ làm cô giáo của Chi

Cập nhật ngày: 26/06/2011 - 10:01

BTNO - Thương mẹ, thương chị, Chi cố gắng học tập. Suốt 6 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, lại sớm chịu cảnh mồ côi cha nhưng cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Diễm Chi, học sinh lớp 6A3, Trường THCS Nguyễn Văn Linh (thị xã Tây Ninh) vẫn cố gắng học giỏi.

Chi phụ mẹ đi trút mủ cao su

Chi là con út trong gia đình có ba chị em. Người chị đầu của Chi đã phải nghỉ học sớm để đi làm thuê. Người chị thứ hai sau khi bị tai nạn giao thông không còn đi học được nữa, chỉ quanh quẩn ở nhà. Năm 2010, gia đình Chi được Hội đồng Đội thị xã Tây Ninh xây tặng “mái ấm măng non”. Có nhà mới, cả gia đình em rất vui, không còn sợ cảnh nhà dột nữa. Từ ngày ba mất vì căn bệnh ung thư (năm 2010) cuộc sống của gia đình Chi càng thêm khó khăn. Mẹ em làm nghề cạo mủ cao su thuê với thu nhập 1,2 triệu đồng/tháng. Những ngày không cạo mủ thì mẹ em đi làm phụ hồ thuê. Cả nhà chỉ có mình Chi được đi học. Cô bé đã tự đặt ra thời khoá biểu cho mình. Không có điều kiện đi học thêm như bạn bè cùng trang lứa nên trong lớp Chi cố gắng chăm chú lắng nghe bài giảng. Về nhà, ngoài thời gian phụ mẹ, Chi đều dành cho việc tự học. Những ngày mẹ đi cạo mủ, Chi cũng phải dậy sớm từ hơn 5 giờ  sáng ra vườn cao su để phụ mẹ trút mủ. Khi xong việc, mẹ đi giao mủ, chị gái đi cạo hạt điều thuê, còn Chi về nhà tự học. 

Thương mẹ, thương chị, Chi cố gắng học tập. Suốt 6 năm liền em đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Trong lớp, Chi còn là một cán bộ lớp gương mẫu. Kỳ nghỉ hè này, Chi được Hội Khuyến học thị xã Tây Ninh tặng một suất học bổng khuyến học. Chi cho biết sẽ để dành số tiền này mua sách vở cho năm học lớp 7. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này thực hiện ước mơ được làm cô giáo.

Minh Anh