BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ trở thành cô giáo 

Cập nhật ngày: 10/03/2018 - 00:54

BTN - Những năm qua, em Dư Thuỳ Linh- học sinh lớp 4, Trường TH Phước Giang, xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi việc học.

Những năm qua, em Dư Thuỳ Linh- học sinh lớp 4, Trường TH Phước Giang, xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi việc học.

Sống ven sông Vàm Cỏ Ðông, cứ đến mùa mưa, nước ngập trắng đồng, vào đến tận nhà, tận trường lớp. Cả nhà em bốn người, chen nhau trên chiếc giường và tấm phản khá cũ kỹ, mục nát. Trước đây, ba mẹ em là anh Dương Văn Làm và chị Phan Thuý Vy đi làm thuê và công nhân xí nghiệp, dù thu nhập không cao nhưng cũng đủ để 4 nhân khẩu trong gia đình sống qua ngày.

Gần 2 năm nay, anh Làm phát hiện mình mắc bệnh sỏi thận, bác sĩ khuyên phẫu thuật vì sỏi đã khá to. Nhà thiếu trước hụt sau, tiền tiết kiệm để dành chữa bệnh cho em trai nhỏ mới 4 tuổi của Linh, anh Làm đành chấp nhận “sống chung với lũ”. Hằng tháng, anh lên một bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh mua thuốc uống cầm cự. Cũng từ đó, anh Làm không còn nhận làm thuê nhiều như xưa, thu nhập ngày càng ít đi, gia đình vốn nghèo, nay lại càng thêm khó khăn.

Ðể ba mẹ an tâm đi làm, mỗi sáng,  Linh chăm em phụ bà nội, khi nào rảnh em lấy bài ra học, không thì lại nấu cơm, giặt đồ phụ nội. Ðến trưa, nhà khá xa trường, đường khó đi nên em tất tả đạp xe cho kịp giờ học. Linh tâm sự: “Em sẽ phấn đấu học giỏi hơn nữa để sau này trở thành giáo viên dạy các em nhỏ như thầy cô của mình”.

Mùa nước lên, con đường đến trường của Linh vốn đã gập ghềnh lại càng thêm khó đi gấp bội bởi nước lũ ngập tràn, mất cả lối đi. Linh và các bạn phải sử dụng ghe, xuồng để di chuyển, rất vất vả và nguy hiểm.

Cô Nguyễn Thị Ước- giáo viên chủ nhiệm của em cho biết: “Linh là một học sinh rất năng nổ trong học tập, tích cực phát biểu ý kiến trong lớp và rất hoà đồng với bạn bè. Vì vậy, trong lớp, Linh được các bạn yêu mến và nhiệt tình giúp đỡ”.

Khi biết mình được trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, Linh rất phấn khởi: “Em sẽ dành số tiền này phụ giúp ba mẹ, mua sắm dụng cụ học tập và mua sữa cho em trai. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ và thầy cô”.

Ngọc Bích

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện