BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uống nước gạo có thể giảm cân? 

Cập nhật ngày: 24/06/2024 - 16:35

Uống nước gạo để giảm cân là một ý tưởng hay vì thức uống này ít calo và giúp tăng cường tiêu hóa.

Nếu bạn đang thực hiện hành trình giảm cân, bổ sung nước gạo vào chế độ ăn uống có thể hữu ích. (Ảnh: ITN)

Nếu bạn đang thực hiện hành trình giảm cân, bổ sung nước gạo vào chế độ ăn uống có thể hữu ích. Nước gạo giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn vì nó mang lại cảm giác no, dẫn đến lượng calo tiêu thụ ít hơn trong một ngày.

Thức uống này còn giúp ích theo nhiều cách khác nhau như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, xây dựng khả năng miễn dịch cũng như giải độc và hô hấp.

Nước gạo cũng rất tốt cho làn da và mái tóc của bạn. Bài viết này giúp bạn tìm hiểu thêm về lợi ích của nước gạo trong việc giảm cân và mẹo hấp thụ thức uống này đúng cách.

Hiểu hơn về nước gạo
Nước gạo là phần tinh bột trắng còn sót lại trong nồi khi nấu cơm. Bạn có thể lấy nước này để uống. Nó không chỉ chứa tinh bột mà còn có nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể chúng ta.

Nước gạo rất giàu vitamin E, magiê, chất xơ cũng như kẽm và mangan. Nó cũng có carbohydrate lành mạnh và có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động cả ngày.

Lợi ích của nước gạo
Nước gạo được sử dụng như một loại thuốc và có tác dụng như một thức uống lành mạnh dễ tiêu hóa cho những bệnh nhân bị tiêu chảy.

Nghiên cứu cho biết thêm, nước gạo giúp làn da của chúng ta trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn.

Nước gạo giúp bảo vệ da đầu khỏi bị gàu. Đặc biệt, dùng nước gạo để giảm cân là một ý tưởng tuyệt vời.

Dưới đây là 5 lý do nước gạo có khả năng hỗ trợ giảm cân:

Ít calo
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đồ uống tốt cho sức khỏe nhưng không gây béo trong hành trình giảm cân của mình thì nước gạo là một lựa tối ưu. Thức uống ít calo này có thể thay thế cho đồ uống có đường hoặc thậm chí đồ uống không đường.

Lượng calo phụ thuộc vào loại gạo được sử dụng, gạo đã được nấu hay chưa và thời gian nấu gạo. Trung bình 100 ml nước gạo chứa khoảng 40-50 calo, không thêm đường.

Giúp tiêu hóa tốt hơn
Một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Microbiology, cho biết tinh bột có trong nước gạo giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa.

Tinh bột còn giúp giảm tích tụ chất béo và thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Khi chúng ta thực hiện các bước để cải thiện quá trình tiêu hóa, cơ thể chúng ta có thể sử dụng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hiệu quả hơn. Điều này giúp giảm cân cũng như giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Uống một ly nước gạo giữa các bữa ăn giúp bạn no lâu hơn. (Ảnh: ITN)

Sức khỏe đường ruột được cải thiện sẽ giúp ích rất nhiều cho mục tiêu giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Natural Product Research cho thấy men vi sinh có trong nước gạo lên men có tác dụng chữa bệnh và có lợi cho đường tiêu hóa.

Nghiên cứu cho biết thêm, nước gạo cung cấp cho hệ thực vật đường ruột các enzyme cũng như vi khuẩn có lợi. Do đó, nó tăng cường sức khỏe hệ vi sinh vật đường ruột, xây dựng khả năng miễn dịch và giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Giữ cho bạn no lâu
Uống một ly nước gạo giữa các bữa ăn giúp bạn no lâu hơn. Điều này làm giảm khả năng bạn nạp quá nhiều đồ ăn nhẹ không lành mạnh giữa các bữa ăn.

Nước gạo cũng có một lượng carbohydrate lành mạnh và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cần thiết khi thực hiện hành trình giảm cân.

Giữ cho bạn đủ nước
Nước gạo có các chất điện giải quan trọng như kali và magie cần thiết cho cơ thể chúng ta. Điều này làm cho nó trở thành một chất dưỡng ẩm tự nhiên.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Nutrition cho biết, hydrat hóa giúp ngăn chặn sự thèm ăn cũng như tăng cường trao đổi chất của bạn. Đây chính là lý do khiến việc uống nước gạo để giảm cân trở thành một ý tưởng vô cùng thông minh.

Cách làm nước gạo
Nếu bạn đang nghĩ cách làm nước gạo tại nhà thì đây là một công thức rất đơn giản:

- Tất cả những gì bạn cần là một nồi cơm và nước để đun sôi.

- Lấy ba thìa gạo trắng và hai cốc nước. Bạn có thể tăng số lượng dựa trên tỷ lệ này.

- Để hỗn hợp gạo và nước nấu trên bếp gas trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút.

- Lọc lấy nước sữa và để nguội.

- Nước gạo có thể bảo quản trong tủ lạnh trong một tuần, không hơn.

Nguồn GD&TĐ