BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uống sữa vào buổi sáng có tốt hơn buổi tối? 

Cập nhật ngày: 28/07/2024 - 18:41

Uống sữa vào buổi sáng có thể giúp tăng cường năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn, trong khi uống vào buổi tối có thể giúp ngủ ngon và phục hồi cơ.

Theo The Times of India, sữa là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu như kali, canxi và vitamin D. Với hàm lượng protein cao, sữa không chỉ hỗ trợ sự phát triển và phục hồi cơ bắp, mà còn giúp tăng cường sức khỏe của răng và xương, đồng thời duy trì cân nặng lý tưởng. Bên cạnh đó, sữa còn nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện độ hydrat hóa và thúc đẩy hiệu suất trao đổi chất tổng thể.

Uống sữa vào buổi sáng có thể giúp tăng cường năng lượng và kiểm soát sự thèm ăn. Ảnh: Pexels

Nhưng bạn có thắc mắc thời điểm nào là tốt nhất để tiêu thụ nó để tận dụng tối đa loại đồ uống này không? Mặc dù uống sữa vào buổi sáng hay buổi tối tùy thuộc vào từng cá nhân, nhưng cả hai đều có những lợi ích riêng.

Uống sữa vào buổi sáng giúp tăng cường mức năng lượng nhờ vào sự kết hợp của carbohydrate, protein và chất béo, mang lại nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới. Được biết đến là một thức uống rất bổ dưỡng, sữa không chỉ làm bạn cảm thấy no lâu mà còn hỗ trợ kiểm soát cảm giác thèm ăn suốt cả ngày. Với các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin D và vitamin B, việc thưởng thức sữa vào buổi sáng đảm bảo bạn nhận được một liều lượng phong phú ngay từ đầu ngày.

Mặt khác, uống sữa vào ban đêm giúp ngủ ngon vì nó chứa tryptophan, một loại axit amin có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ. Canxi trong sữa cũng đóng vai trò chuyển đổi tryptophan thành serotonin, có thể làm dịu và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do hàm lượng protein, uống sữa vào ban đêm có thể hỗ trợ phục hồi cơ, đặc biệt là nếu bạn đã tập thể dục vào ban ngày. Một ly sữa ấm có thể làm dịu và giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ.

Theo Eshanka Wahi, chuyên gia dinh dưỡng ẩm thực, Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện và Nhà sáng lập Eat Clean with Eshanka: “Cuối cùng, thời điểm tốt nhất để uống sữa phụ thuộc vào thói quen cá nhân và mục tiêu sức khỏe của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm năng lượng và cảm giác no vào buổi sáng, thì đây có thể là một lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn hỗ trợ giấc ngủ và phục hồi, thì buổi tối có thể tốt hơn”.

Mặc dù, sữa là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên nó có thể gây phản ứng viêm ở một số người, dẫn đến cảm giác khó chịu vào ban đêm hoặc đầy hơi suốt cả ngày, đặc biệt khi tiêu thụ vào buổi sáng. Sự tương thích của sữa với cơ thể phụ thuộc vào từng cá nhân, vì vậy hiệu quả của nó có thể khác nhau tùy theo đặc điểm sinh học của mỗi người.

Nguồn PLO

Từ khóa
sữauống sữa