Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uruguay - Bồ Đào Nha 2-1: Ronaldo theo bước Messi về nước sớm 

Cập nhật ngày: 01/07/2018 - 05:43

Trong ngày mà Edinson Cavani chơi quá xuất sắc, Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha 2 - 1 để có tấm vé vào tứ kết và tiễn Cristiano Ronaldo theo chân Messi về nước.

Cavani ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

Cavani ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty Images

“Bắt chết Ronaldo” là phương án mà HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay đề cập trước trận đấu với Bồ Đào Nha cho một hy vọng có thể giành chiến thắng. Tất nhiên, đấy là phương án khả dĩ nhất Uruguay có thể làm. Bởi chỉ cần phong tỏa tốt Ronaldo, Bồ Đào Nha xem như bị triệt tiêu hết 50% sức mạnh có được.

Nhưng ngoài nhiệm vụ trên, đoàn quân HLV Tabarez còn làm tốt khía cạnh cốt yếu của vấn đề là ghi bàn. Khi thời gian hiệp một trôi qua đến phút 7, Edinson Cavani đã cụ thể hóa thành công nhiệm vụ trên khi có pha đánh đầu mở tỉ số sau đường chuyền của Luis Suarez. Đây là bàn thắng thứ 44 của Cavani cho màu áo tuyển quốc gia.

Có được bàn thắng mở tỉ số sớm, Uruguay chơi khá gắn kết. Bề ngoài chẳng có gì đặc biệt khi Uruguay chỉ cần thiết lập nên thế trận phòng ngự dày đặt. Có thời điểm, cả Suarez - Cavani chịu khó lui về phòng ngự tạo nên hệ thống đến 3 lớp.

Như một bức tường thành án ngữ trước mặt, Bồ Đào Nha dù có kiểm soát bóng vượt trội cũng rất khó có thể tìm đường vào khung thành đối phương. Ở đây, Uruguay không chỉ làm tốt khâu phòng ngự trung tuyến, đến cả hai biên cũng được bịt kín. Song song đó, mỗi khi Ronaldo có bóng, có từ 2-3 cầu thủ Uruguay bố ráp, chính điều này đẩy Bồ Đào Nha đến khó khăn cùng cực.

Uruguay - Bồ Đào Nha 2-1 : Ronaldo theo bước Messi về nước sớm ảnh 1

Ronaldo đành nói lời tạm biệt World Cup 2018. Ảnh: Getty Images 

Trước trận, thống kê cho thấy Ronaldo từng có đến 424 phút không thể ghi bàn ở các trận knock-out tại các vòng World Cup tham dự. Và với thế trận Uruguay thiết lập như hiện tại, con số trên tất nhiên sẽ kéo dài.

Tuy nhiên, trong lúc Ronaldo bất lực, hàng công và tuyến tiền vệ cũng tượng tự, Pepe đã lên tiếng đúng lúc. Phút 55, tận dụng đường chuyền của Raphael Guerreiro, Pepe bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. Và đây là bàn thủng lưới đầu tiên của Uruguay tại World Cup lần này.

Gỡ bỏ được áp lực nặng nề, về mặt lý thuyết, Bồ Đào Nha sẽ tận dụng điều đó làm bàn đạp hướng đến bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên, 7 phút sau, Cavani đánh dấu ngày thi đấu chói sáng bằng pha lập công nâng tỉ số lên 2-1.

Thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thua 1-2.

Thất bại này khiến Ronaldo và đồng đội tan vỡ giấc mơ vô địch World Cup, đồng thời nhường tấm vé vào tứ kết cho Uruguay.

Nguồn SGGPO