BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Bầu cử huyện Châu Thành họp phiên thứ 8

Cập nhật ngày: 02/04/2016 - 10:37

Ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử huyện chủ trì hội nghị.

Theo Uỷ ban Bầu cử huyện Châu Thành, sau hiệp thương lần thứ 2, hiện các ấp, khu phố trên địa bàn huyện đang khẩn trương tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện và xã, thị trấn trong danh sách sơ bộ nhiệm kỳ 2016-2021.

Tính đến ngày 31.3, UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn phối hợp lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn đã hoàn tất được hơn 80%.

Việc rà soát lập và niêm yết danh sách cử tri, UBND huyện đã chỉ đạo ngành Công an, UBND các xã, thị trấn phối hợp rà soát danh sách từng hộ gia đình. Tính đến nay đã rà soát xong ở 75/75 ấp, khu phố trên địa bàn. 

Qua rà soát ban đầu, toàn huyện có 117.815 cử tri và các xã, thị trấn tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, rà soát theo quy định. Về việc thành lập khu vực bỏ phiếu, toàn huyện có 94 khu vực bỏ phiếu, trong đó cấp xã, thị trấn có 91 khu vực tại các địa điểm trường học, văn phòng ấp, khu phố, nhà văn hóa…

Tại phiên họp, các tiểu ban bầu cử huyện và Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn đã báo cáo tình hính, tiến độ công tác chuẩn bị bầu cử cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện.

Duy Thức