Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban bầu cử thị xã Hoà Thành họp phiên thứ 5 

Cập nhật ngày: 28/03/2021 - 03:24

BTNO - Chiều 26.3, Uỷ ban Bầu cử thị xã Hoà Thành tổ chức phiên họp thứ 5, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Thị xã Nguyễn Văn Phong.

Quang cảnh phiên họp.

Theo báo cáo của Uỷ ban Bầu cử thị xã Hoà Thành, công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn đang được triển khai đúng pháp luật, bảo đảm tiến độ, chưa phát sinh vấn đề ảnh hưởng đến cuộc bầu cử; công tác chuẩn bị nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành thận trọng, đúng quy trình lựa chọn, giới thiệu người ứng cử.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thị xã và MTTQ các xã, phường đã thực hiện hội nghị hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử và đang lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Trong đợt bầu cử này, thị xã Hoà Thành có 57 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã; số người ứng cử đại biểu HĐND các xã, phường là 353 người.

Kết luận phiên họp, ông Nguyễn Văn Phong- Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình; xây dựng kịch bản về phòng chống dịch bệnh, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cử tri hiểu và đi bầu cử đúng quy định; triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh, trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử...

Võ Liêm