BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban bầu cử tỉnh Tây Ninh: Thành lập các tiểu ban, tổ thư ký và phân công các thành viên

Cập nhật ngày: 18/02/2016 - 03:36

Phiên họp do Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân – Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Tây Ninh chủ trì.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân chủ trì phiên họp.

Uỷ ban bầu cử tỉnh cho biết, hiện các địa phương đã thành lập xong Uỷ ban bầu cử. Đến ngày 16.2, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ tỉnh đến cấp huyện, xã cũng đã cơ bản hoàn tất việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ I để thống nhất dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa phương, ứng cử đại biểu HĐND ở tỉnh, huyện, xã.

Trong phiên họp sáng 17.2, các thành viên Uỷ ban bầu cử đã thảo luận đóng góp và thông qua Lịch thời gian thực hiện, Quy chế làm việc; phân công các thành viên của Uỷ ban bầu cử; Kế hoạch triển khai thực hiện công tác bầu cử; thành lập các Tiểu ban phục vụ công tác bầu cử như Tuyên truyền, Bảo vệ, Cử tri và xét khiếu nại, tố cáo cùng Tổ thư ký.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Phạm Văn Tân yêu cầu, trong thời gian tới các thành viên Uỷ ban bầu cử tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và giúp đỡ Uỷ ban bầu cử các cấp triển khai công tác bầu cử, đặc biệt là ở các xã. Thường trực Uỷ ban bầu cử có trách nhiệm hoàn thiện các văn bản đã thống nhất trong phiên họp trước và phiên họp lần 2 để sớm ban hành.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh Tây Ninh Phan Thị Điệp phát biểu tại phiên họp.

Tiểu ban cử tri phối hợp với các sở, ngành liên quan nắm lại danh sách cử tri, tham mưu việc ấn định số khu vực bầu cử, đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh được bầu ở mỗi đơn vị… trước ngày 3.3, để Thường trực Uỷ ban bầu cử tiến hành họp báo, công bố.

Dự kiến, trước ngày 13.3, Uỷ ban bầu cử tỉnh sẽ thành lập Ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh.

Đặng Hoàng Thái