BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại Tân Châu

Cập nhật ngày: 04/08/2015 - 06:00

Báo cáo của UBND xã Suối Dây cho biết, kể từ khi thực hiện Luật Người cao tuổi đến nay, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực để đưa Luật vào cuộc sống.

Ông Đỗ Mạnh Hùng- Phó chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu trong buổi làm việc tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho 75 lượt người cao tuổi vay từ các dự án nước sạch, vệ sinh môi trường với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng để cải thiện mức sống.

Trên địa bàn xã hình thành mô hình hội viên giúp nhau phát triển kinh tế. Tính đến nay, 48 người cao tuổi được các hội viên hỗ trợ 5.000 cây cao su giống, 20 con gà mái đẻ và 3 con bò sinh sản.

Hội viên Hội Người cao tuổi của xã góp vốn xoay vòng được 428 triệu đồng cho 70 người vay để sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, số hộ nghèo là người cao tuổi đã giảm đáng kể.

Về việc thực hiện chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi,  xã Suối Dây có tổng cộng 527 người cao tuổi trên tổng số 12.638 người dân của cả xã, chiếm tỷ lệ 4,16%.

Đối với việc thực hiện Luật Người khuyết tật, UBND xã Suối Dây cho biết, hiện toàn xã có 72 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng, 375 người khuyết tật nhẹ.

Tại buổi làm việc, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng đánh giá, Suối Dây là xã có dân số trẻ, tỷ lệ người cao tuổi thấp, công tác chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi nhìn chung là tốt.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Quốc hội làm việc với UBND huyện Tân Châu. Đoàn đánh giá công tác quản lý nhà nước về người cao tuổi và người khuyết tật còn nhiều hạn chế.

Sau khi kết thúc buổi làm việc tại Tân Châu, đoàn công tác của Quốc hội đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh.

Đ.V.T