BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Dân tộc Chính phủ: Thăm, chúc tết Chol Chnam Thmay tại huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 16/04/2015 - 03:40

Ông Nguyễn Xuân Châu tặng quà cho bà con Khmer ở xã Hòa Hiệp.

Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với hơn 180 hộ gia đình. Trong những năm qua bà con dân tộc Khmer trên địa bàn xã đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá gần 2 tỷ dồng; đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng làm đường giao thông dài gần 3.000 mét (theo tiêu chí giao thông nông thôn mới).

Một số hộ đồng bào dân tộc cũng đã được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc; nhiều hộ được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Xuân Châu đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên của bà con dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế gia đình cũng như thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông Châu bày tỏ mong muốn bà con Khmer huyện Tân Biên đoàn kết, nỗ lực giúp đỡ nhau trong cuộc sống; tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới; chăm lo giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc...

Nhân dịp này các cấp, các ngành đã trao tặng nhiều phần quà cho sư sãi chùa Chàng Rục và bà con Khmer, chúc bà con Khmer vui đón tết và có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đức Thịnh