BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban KT Trung ương viếng Nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam

Cập nhật ngày: 14/10/2011 - 11:16

Uỷ viên TW Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Nguyễn Tấn Quyên gắn Kỷ niệm chương cho các cán bộ, công chức có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương và UBKT Tỉnh uỷ tổ chức lễ viếng Nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam (ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên), vào sáng 14.10.2011. Dự lễ viếng có đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, các đồng chí Uỷ viên UBKT Trung ương, đại diện Vụ địa phương 7- UBKT  Trung ương. Về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ. Về tỉnh bạn, có lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ Đồng Nai.

Tại lễ viếng, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng: Cách đây 63 năm (ngày 16.10.1948), Ban Thường vụ Trung ương Đảng ký Quyết định số 29-QĐ/TW thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. 63 năm qua, ngành Kiểm tra đã không ngừng hoạt động và trưởng thành, ngày càng đổi mới và khẳng định được vai trò, vị trí, chức năng lãnh đạo của Đảng. Ngành Kiểm tra đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình trong từng giai đoạn lịch sử, gắn bó chặt chẽ với quá trình phát triển đi lên của cách mạng Việt Nam; luôn trung thành với Đảng, tận tuỵ với nhiệm vụ, trung thực khách quan, đoàn kết dũng cảm, không ngừng đổi mới vươn lên qua các giai đoạn cách mạng.

Tại Tây Ninh, năm 1970 Tỉnh uỷ Tây Ninh quyết định thành lập Ban Kiểm tra Tỉnh uỷ. Hơn 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng các cấp và UBKT Trung ương, UBKT các cấp trong tỉnh thực sự lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Thắp hương tưởng niệm tại Nhà bia di tích lịch sử Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam

Nhân buổi lễ viếng, UBKT Tỉnh uỷ đã công bố quyết định và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” của UBKT Trung ương cho cán bộ, công chức có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng. Đợt này, có 28 cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Tây Ninh được tặng Kỷ niện chương. Cũng trong dịp dự lễ viếng, UBKT Trung ương đã tặng 3 phần quà cho các đơn vị: Hội Khuyến học xã Tân Lập (Tân Biên); Ban Quản lý các Khu di tích lịch sử Cách mạng miền Nam và UBKT Tỉnh uỷ.

D.H