BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban MTTQ phường Trảng Bàng: Chăm lo cho người nghèo an cư, lạc nghiệp 

Cập nhật ngày: 30/05/2024 - 08:34

BTNO - Giảm nghèo bền vững, xoá nhà tạm, nhà dột nát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp uỷ, chính quyền phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng. Hằng năm, công tác rà soát, bình xét hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được các cấp, ngành trên địa bàn phường thực hiện kịp thời và hiệu quả.

Bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho vợ chồng ông Bùi Văn Khanh.

Vợ chồng ông Bùi Văn Khanh (khu phố Gia Huỳnh) là một trong những hộ gặp khó khăn về nhà ở. Hai ông bà chỉ nuôi được vài con gà và trồng rau làm nguồn thu nhập chính sinh sống hằng ngày. Nhiều năm nay, do sức khoẻ yếu, công việc không ổn định nên cuộc sống của gia đình càng thêm khó khăn, chi phí sinh hoạt hằng ngày còn thiếu thốn nên vợ chồng ông chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện làm nhà hay sửa nhà. Nhà cửa xiêu vẹo, dột nát cũng đành chịu. Thật may mắn là trong đợt này, gia đình vợ chồng ông là một trong những gia đình trên địa bàn phường Trảng Bàng được hỗ trợ xây nhà mới. 

“Giờ đây, mong ước bao nhiêu năm nay của gia đình tôi sắp thành hiện thực, khi được Mặt trận và chính quyền địa phương cùng bà con họ hàng chung tay giúp đỡ xây lại căn nhà”- ông Bùi Văn Khanh chia sẻ.

Thời gian qua, Uỷ ban MTTQ phường Trảng Bàng đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và ngoài địa phương được số tiền hơn 400 triệu đồng. Bà Võ Thị Tuyết Thương- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Trảng Bàng cho biết, có được số tiền này nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và khu phố không chỉ vận động các mạnh thường quân mà còn kêu gọi toàn dân cùng tham gia hỗ trợ. Theo đó, mỗi hộ trên địa bàn phường Trảng Bàng đóng góp ít nhất 40 ngàn đồng để có thêm nhiều căn nhà được xây mới và sửa chữa. Từ nguồn lực huy động được, đến ngày 8.4, toàn phường Trảng Bàng đã khởi công xây mới 2 ngôi nhà cho người nghèo.

Trong những năm qua, phường Trảng Bàng đã chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, huy động các tổ chức, đoàn thể, cá nhân chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia chương trình hỗ trợ nhà ở bằng nhiều hình thức phù hợp.

Trong giai đoạn 2019-2024, MTTQ phường Trảng Bàng đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động, ủng hộ, xây mới và sửa chữa 85 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Mỹ Linh