BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026:

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần ba 

Cập nhật ngày: 16/04/2021 - 18:55

BTNO - Sáng 16.4, UB. MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Văn Hợp điều hành thảo luận tại hội nghị

Dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UB. MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. 

Đại diện UB. MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với 10 người (1 người tự ứng cử) tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Kết quả tín nhiệm đạt 100%, không có ý kiến nêu vấn đề phải xác minh. Trong số 10 người tham gia ứng cử có 1 trường hợp nộp đơn xin rút tên thôi tham gia do điều kiện công tác. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu thảo luận, biểu quyết đồng ý cho 1 đại biểu rút tên không tham gia ứng cử và bỏ phiếu tín nhiệm chọn 8 người lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ngoài ra Trung ương phân bổ về Tây Ninh 2 ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Như vậy Tây Ninh có 10 người trong danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội để cử tri bầu chọn 6 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chủ trì hội nghị

Hội nghị cũng đã báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với 96 ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 (có 1 người  tự ứng cử). Kết quả lấy ý kiến tại nơi công tác, trong 95 người được giới thiệu ứng cử, có 93 người tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%; 1 người tỷ lệ tín nhiệm đạt 52% và 1 người tỷ lệ tín nhiệm đạt 53%. (Theo quy định tỷ lệ của cử tri nơi công tác trên 50% là đủ điều kiện trình ra hội nghị hiệp thương lần hai lập danh sách sơ bộ). Về kết quả lấy ý kiến, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, 100% người giới thiệu ứng cử có tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%, không có ý kiến nêu vấn đề phải xác minh. 

Đến thời điểm diễn ra hội nghị hiệp thương lần ba, trong số 96 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 8 người xin rút tên khỏi danh sách, không tham gia ứng cử. Các đại biểu thảo luận, bỏ phiếu tín nhiệm đối với 88 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND. Kết quả bỏ phiếu, hội nghị đã chọn được 87/88 người lập danh sách chính thức để cử tri bầu chọn 52 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đại biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị

Sau hội nghị hiệp thương lần ba, UB. MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ bàn giao cho Ủy ban bầu cử tỉnh danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 để Ủy ban bầu cử tỉnh công bố danh sách chính thức. 

N.D