BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban MTTQVN tỉnh: Giám sát công tác thi hành án dân sự, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại TP.Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 13/10/2022 - 05:30

BTNO - Ngày 12.10, đoàn giám sát của Uỷ ban MTTQVN tỉnh do ông Phan Văn Ne- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự TP.Tây Ninh về công tác thi hành án dân sự và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trách nhiệm nêu gương người đứng đầu cơ quan.

Ông Phan Văn Ne- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Ông Lại Vũ Hiếu Tùng- Chi cục Trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Tây Ninh cho biết, từ ngày 1.10.2020 - 30.9.2022, Chi cục tiếp nhận 565 việc yêu cầu thi hành án; ra quyết định thi hành án 3.173 việc.

Về thi hành trách nhiệm dân sự trong bản án hình sự, trong 2 năm, đơn vị đã thụ lý 27 án hình sự về tham nhũng, kinh tế với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng (trong đó, đã uỷ thác 1 việc; thi hành xong 19 việc với số tiền hơn 584 triệu đồng; còn phải thi hành 7 việc).

Các hình thức tổ chức thi hành chủ yếu là vận động thuyết phục đương sự tự nguyện thi hành án. Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong kỳ, đã tiếp nhận 3 đơn tố cáo, 30 đơn khiếu nại, 16 đơn phản ánh, kiến nghị của công dân.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, hằng năm, Chi cục đều xây dựng và thực hiện đúng quy chế chi tiêu nội bộ đã ban hành. Việc thu, chi tài chính, mua sắm tài sản công được thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của ngành cấp trên, công khai, minh bạch. Không có cán bộ, công chức vi phạm liên quan đến phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Chi bộ Chi cục có 12 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên vừa lãnh đạo Chi bộ, vừa lãnh đạo cơ quan. Đa số cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tận tuỵ với công việc, gần gũi với quần chúng; tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống và học tập, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ. Lãnh đạo tự giác đi đầu trong công tác, gương mẫu trong lối sống, gần gũi với cấp dưới, nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân…

Thành viên đoàn giám sát đóng góp ý kiến.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn và Chi cục đã trao đổi một số ý kiến về những sai phạm của chấp hành viên trong công tác thi hành án; những khó khăn, giải pháp khắc phục trong công tác phối hợp thi hành án dân sự; kết quả thực hiện của án tồn đọng chưa thi hành; khó khăn, vướng mắc trong phối hợp với trại tạm giam, nhà tạm giữ trong công tác thi hành án liên quan đến các bản án hình sự; những kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát trong thực hiện kiểm sát hoạt động thi hành án được đơn vị chấp nhận và không chấp nhận sai phạm; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của công chức, chấp hành viên; việc kê khai, công khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan; công tác xây dựng Đảng; kiện toàn Ban chi uỷ…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phan Văn Ne- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đề nghị Chi cục nghiên cứu các ý kiến đóng góp, hoàn chỉnh báo cáo gửi cho Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổng hợp.  

Thiên Di