BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam kiểm tra công tác tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/06/2018 - 14:32

BTNO - Trong ba ngày 18, 19, 20.6, Đoàn kiểm tra Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi (NCT) Việt Nam do bà Phạm Thị Hải Chuyền- Phó Chủ tịch Ủy ban, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác NCT tại Tây Ninh.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền- Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội NCT xã Tân Bình.

Thông qua đợt kiểm tra nhằm khảo sát kết quả thực hiện Luật NCT và các chính sách đối với NCT tại địa phương; công tác triển khai thực hiện Quyết định số 544 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Tháng hành động vì NCT hàng năm; kết quả thực hiện Quyết định số 1533 của Thủ tướng Chính phủ về việc nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016-2020...

Đây còn là dịp để Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai công tác NCT tại các địa phương trong nước.

Sau buổi làm việc với Ban đại diện Hội NCT tỉnh vào chiều 18.6, ngày 19.6, Đoàn tiếp tục đi kiểm tra công tác NCT tại hai xã Thanh Phước (Gò Dầu) và Tân Bình (Tân Biên). Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Ngọc Nhuyễn- Trưởng Ban đại diện NCT tỉnh.

Nhìn chung, công tác chăm lo cho NCT tại hai xã đều thực hiện khá tốt và có sự liên kết, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể xã; đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của đảng ủy và chính quyền địa phương.

Hiện tại, Hội NCT xã Thanh Phước có 2.141 hội viên, Hội NCT xã Tân Bình có 309 hội viên. Công tác triển khai thực hiện Luật NCT và các chính sách đối với NCT tại hai xã đều đạt những kết quả thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo trợ xã hội cho NCT, qua đó thúc đẩy, phát huy vai trò của NCT trong đời sống xã hội.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền- Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao quà cho 3 NCT tiêu biểu ở xã Tân Bình, Tân Biên.

Sau buổi làm việc, tại mỗi xã, Đoàn kiểm tra Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam đã trao tặng 3 phần quà cho 3 NCT tiêu biểu trên địa bàn, đồng thời trao kinh phí đóng góp vào nguồn Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT của xã.

Lê Thùy