BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang: Tây Ninh cần tập trung chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế, công nghiệp phải chiếm tỷ trọng trên 40% GDP

Cập nhật ngày: 13/04/2010 - 02:02

Chiều 12.4, đồng chí Trương Tấn Sang có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Lê Thị Bân, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong quý I, công tác chỉ đạo đại hội điểm và kết quả 03 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả Tây Ninh đạt được thời gian qua, nhất là tỉnh đã có mức tăng trưởng khá cao, đời sống nhân dân được cải thiện khá rõ, an ninh trật tự trên vùng biên giới được bảo đảm…Đồng chí chỉ đạo Tây Ninh phải tiếp tục tìm mọi cách thúc đẩy, có giải pháp hữu hiệu để phát triển kinh tế- xã hội, thu hút mọi nguồn lực, đặc biệt là xây dựng công nghiệp chế biến nông sản để cùng cả nước tiến vào giai đoạn công nghiệp hóa vào năm 2020. Ngoài ra, tỉnh nên phát huy thế mạnh về nguyên vật liệu xây dựng, vốn có dồi dào trong tỉnh nhưng phải tìm cách khai thác hợp lý, song song với chú trọng khai thác nguồn nhân lực phục vụ cho công nghiệp nhẹ như các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Sắp tới, Tây Ninh cần tập trung cho chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế, làm sao để công nghiệp phải chiếm tỷ trọng trên 40% GDP. Đối với hồ Dầu Tiếng, vốn rất có hiệu quả trong tưới, tiêu cho địa phương và thành phố HCM, Long An, nhưng Tây Ninh cần làm việc với các bộ, ngành liên quan để nạo vét, củng cố đê bao của hồ, tạo cơ sở tích nước được nhiều hơn nữa, nhằm khai thác một chức năng khác của hồ là phục vụ cho điều tiết, đầy lùi nước mặn cho thành phố HCM và vùng hạ lưu trong điều kiện biến đổi khí hậu toàn cầu diễn ra nhanh chóng như hiện nay.

Chung quanh việc chỉ đạo thí điểm đại hội đảng bộ ở cơ sở, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương những kết quả tỉnh đạt được, lưu ý tỉnh cần chú trọng những vấn đề còn bức xúc, tồn tại để trao đổi, bàn bạc, thảo luận và tìm cho được giải pháp tháo gỡ trên cơ sở tập trung, phát huy trí tuệ của tập thể. Tỉnh cũng cần đánh giá chính xác các đại hội điểm vừa qua, phát huy những kinh nghiệm, nhân tố mới từ thực tiễn để nhân rộng ra.

Riêng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tây Ninh đã thực hiện có chiều sâu, có những kinh nghiệm tốt ở các cấp. Điều quan trọng là tỉnh phải phát huy cho tốt những tấm gương trong học tập, làm theo để cuộc vận động đủ sức lan tỏa ra toàn xã hội. Trong thời gian tới, Tây Ninh phải tiếp tục bám sát hướng dẫn 19 của T.Ư về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng và phát triển những điển hình tiên tiến, tuyên truyền nhân rộng ra, đồng thời thúc đẩy khả năng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học- nghệ thuật và báo chí trong cuộc vận động.

PVC