Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

V.League và cuộc chiến trụ hạng 

Cập nhật ngày: 31/05/2023 - 09:39

Tâm điểm vòng 10 V.League 2023 trong cuộc chiến trụ hạng sẽ dồn về sân Thống Nhất khi đội cuối bảng CLB TPHCM đón tiếp SHB Đà Nẵng (19h15 ngày 31/5).

CLB TPHCM quyết thoát khỏi vị trí cuối bảng khi đón tiếp SHB Đà Nẵng.

“Vua hòa” mùa này Hoàng Anh Gia Lai đụng độ đương kim vô địch Hà Nội FC tại Pleiku sẽ là trận đấu rất được chờ đón. Với thể thức phân nhóm sau giai đoạn 1 của V.League năm nay nên có thể khẳng định ngay rằng cuộc đua của các đội ở tốp giữa bảng xếp hạng trong 4 vòng còn lại của giai đoạn 1 cũng sẽ rất căng thẳng khi khoảng cách giữa đội đứng thứ 7-8 (thuộc nhóm 1) với thứ 9-10 (nhóm 2) hiện chỉ là 1 điểm, nên mọi thứ có thể sẽ lập tức đảo lộn chỉ sau 1 trận đấu mà thôi… Trong bối cảnh lực lượng tinh nhuệ bị hao hụt, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng phố núi đang chỉ ở vị trí đầu của nhóm 2. Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Kiatisuk chỉ kém đội cuối nhóm 1 vỏn vẹn 1 điểm là động lực để họ chờ đợi cơ hội bứt lên sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Dẫu vậy, dù được trở về phố núi để tiếp Hà Nội FC đang gặp khó nhưng HAGL cũng chẳng khá hơn. Về lý thuyết, ngay cả khi được chơi trên sân nhà thì HAGL vẫn chưa thể sánh ngang đội đương kim vô địch. Nhưng vấn đề lớn của Hà Nội FC đã lộ ra ở 2 trận đấu vừa qua khi để 2 đội cuối bảng SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương cầm hòa. Lực lượng bị tổn thất là nguyên nhân chính dẫn tới những màn trình diễn không như ý của Hà Nội FC lúc này. 2 trận đấu gần nhất, Hà Nội FC chỉ có được vỏn vẹn mỗi trận 1 bàn. Sức tấn công cũng cho thấy sự suy giảm rõ rệt. Những gì diễn ra qua 2 trận đấu gặp SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương đã cho thấy CLB Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Bandovic chưa sẵn sàng khi thiếu Văn Quyết.

HLV Bandovic đang cố gắng để tìm ra các nhân tố thay thế cho tiền đạo, đội trưởng Văn Quyết. Trong bối cảnh đang không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột, CLB Hà Nội sẽ mất thêm trung vệ Nguyễn Thành Chung do đã nhận 3 thẻ vàng và phải nghỉ trận này. Bởi vậy, đối thủ bị tổn hao lực lượng lại có lợi thế sân nhà nên nếu chơi đúng sức và kèm thêm chút may mắn, HAGL có thể hy vọng không chỉ giành 1 điểm ở trận đấu này.

Tại sân Thiên Trường, cuộc đọ sức giữa Thép Xanh Nam Định đang xếp trên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chỉ 1 điểm cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Sau 3 trận liên tiếp không thắng, Nam Định ít nhiều gặp phải những sức ép nhất định. So với mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang cho thấy sự lột xác hoàn toàn khi đội quân của HLV Thành Công thi đấu gắn kết hơn. Trong khi đó Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng trước B. Bình Dương và CLB TPHCM. Mới nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại CLB TPHCM với tỷ số 4-3 sau khi để đối thủ dẫn trước 3-1. Chiến thắng ấn tượng này giúp tinh thần của các học trò HLV Nguyễn Thành Công đang lên rất cao. Ưu thế nghiêng về chủ nhà Nam Định, nhưng liệu họ có giành trọn 3 điểm hay không còn xem khả năng chống chịu áp lực của đội khách.

Trận đấu muộn nhất ngày hôm nay là cuộc đối đầu giữa CLB TPHCM (đứng cuối bảng) và SHB Đà Nẵng. Có thể xem SHB Đà Nẵng là đối thủ “vừa miếng” với CLB TPHCM vào lúc này. Nếu có trọn 3 điểm trước đội bóng sông Hàn, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành có thể đẩy đối thủ xuống đáy bảng thế chân cho chính họ. CLB TPHCM, mặc dù đang gặp khó khăn về mặt lực lượng và thiếu đi sự tinh tế trong phòng ngự, họ vẫn là một đối thủ không dễ bị bắt nạt với khả năng tấn công đáng gờm khi đã ghi 13 bàn.

Với đội khách, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ, SHB Đà Nẵng bây giờ trận nào cũng đá như chung kết mới có thể trụ lại V.League. 2 trận hòa mới nhất trước Hà Nội và HAGL mang lại nhiều niềm tin cho họ với hy vọng chỉ hơn đội duy nhất rớt hạng cuối mùa. Khi cầu thủ bắt đầu tìm lại được cảm hứng, nhiều khả năng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ cho đội bóng của mình chủ động chơi tấn công để giành lấy 3 điểm. Dẫu vậy, khả năng ghi bàn vẫn đang là vấn đề lớn với đội bóng này. SHB Đà Nẵng lúc này mới ghi được 5 bàn, thấp nhất trong 14 đội dự V.League 2023, trong khi số bàn thua là 9. Những niềm hy vọng như Đình Duy, Phi Hoàng vẫn chưa “lên tiếng”, trong khi những ngoại binh đang là nỗi thất vọng lớn khiến SHB Đà Nẵng luôn lận đận ở nhóm cuối.

Ở 3 vòng đấu còn lại, hai đội SHB Đà Nẵng, CLB TPHCM đều gặp đối thủ mạnh hơn nên cơ hội có điểm, cải thiện vị trí là vô cùng khó khăn. Vì vậy, đây là trận cầu quan trọng, quyết định của cuộc đua trụ hạng, tính chất trận đấu là vô cùng quan trọng. Sau hàng loạt những sai lầm của trọng tài nội nên trọng tài Thái Lan Mongkolchai Pechsri sẽ cầm còi ở cuộc đọ sức này.

Nguồn daidoanket