Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

QUỐC LỘ 22B:

Vá đường như thế, chẳng khác “bẫy” người 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 13:30

BTNO - Thời gian qua, quốc lộ 22B- đoạn từ Gò Dầu đến ngã ba Mít Một đã xuống cấp, mặt đường hư hỏng nặng nhiều nơi.

Mặt đường nơi hư hỏng được giặm vá lồi lõm, cao hơn mặt đường (ảnh chụp trên QL22B- đoạn qua ấp Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành).

Ðể tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện tham gia giao thông, đơn vị quản lý đường này đã cho sửa chữa, giặm vá lại các điểm hư hỏng. Thế nhưng, nhiều điểm được giặm vá đang gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cách đây vài ngày, đoạn QL22B trước trạm dừng chân Minh Anh (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) đã xảy ra 2 vụ người điều khiển xe mô tô bị té ngã, trong đó có một người bị gãy chân. Nguyên nhân do chỗ được giặm vá cao hơn nhiều so với mặt đường. Vì vậy, nếu người chạy xe mô tô không để ý, rất dễ bị lạc tay lái, té ngã khi đi qua.

Một người dân sống dọc QL22B- đoạn qua ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành cho rằng, đơn vị quản lý QL22B giặm vá những điểm hư hỏng cao hơn mặt đường cả tấc, có chỗ còn cao hơn cả gờ giảm tốc trên đường, vô tình tạo nên những cái “bẫy”, gây hại cho người đi đường.

Ðược biết, sắp tới, QL22B sẽ được nâng cấp, mở rộng. Thế nhưng từ nay đến khi QL này được nâng cấp hoàn chỉnh, thì những chỗ giặm vá nguy hiểm như vậy vẫn có thể gây nguy hiểm cho nhiều người. Ðề nghị đơn vị quản lý QL22B cho rà soát và điều chỉnh những chỗ đã giặm vá, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

NGHĨA NHÂN