BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vác cả bao “dao mèo” đi bán dạo 

Cập nhật ngày: 29/03/2023 - 09:21

BTNO - Sáng 26.3, tại một quán cà phê trên đường Huỳnh Công Giản, phường 3, thành phố Tây Ninh xuất hiện một thanh niên trẻ tuổi vác trên vai một bao đồ được gói ghém kín đáo. Lạ là, thanh niên này lại đến từng bàn khách uống cà phê để mời mua “dao mèo”.

Cây “dao mèo" được người thanh niên bán với giá 150 ngàn đồng.

Người thanh niên trẻ nói giọng Bắc mở bao ra, bên trong là hàng chục cây “dao mèo”. Theo lời thanh niên này, đây là loại dao “đa công dụng” được rèn từ nhíp xe rất sắc bén, hầu như chỉ bán ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Để chứng minh, anh ta cầm cây dao chém vào thanh inox để cho mọi người chứng kiến là không hề bị sứt mẻ.

Khi được hỏi, đi bán dao như vậy không sợ bị cơ quan chức năng xử lý sao? Người thanh niên cười nói, bán dao không có vi phạm pháp luật, anh mang từ Bắc vào bằng xe ô tô, không có ai hỏi han gì. Hỏi giá, người thanh niên hô 200 ngàn đồng/cây, nhưng khi người viết trả 150 ngàn, anh ta bán luôn, rồi tiếp tục đi mời khách uống cà phê mua dao.

Người thanh niên nói giọng Bắc vác bao “dao mèo” được bọc kín đáo mời khách tại một quán cà phê sáng 26.3

“Dao mèo” được xem như là vũ khí thô sơ do tính chất nguy hiểm khi sử dụng. Thời gian qua, trong nhiều vụ chém nhau, một số đối tượng dùng loại dao này làm hung khí. Do đó, việc xuất hiện một thanh niên vác cả bao “dao mèo” đi bán cần được cơ quan chức năng lưu tâm, xác định xem hành vi này có phù hợp với quy định pháp luật hay không.

Tấn Hưng