BAOTAYNINH.VN trên Google News

Valentine 2011: Phong phú quà tặng người thương

Cập nhật ngày: 13/02/2011 - 11:23

Chọn hoa tặng người yêu

Gần một tuần nay, thị trường Valentine ở Tây Ninh đã bắt đầu chuyển động. Rõ nhất là các shop bán quần áo may sẵn. Năm nay, khá nhiều shop thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Thị xã) bày bán áo thun, áo khoác kiểu “cặp đôi” dành cho những người yêu nhau. Những chiếc áo này đều giống nhau về màu sắc, chất liệu vải, hoa văn, nhưng chỉ khác kích cỡ. Giá cả cũng tương đối phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ. Một cặp áo thun trắng, viền tay xanh lợt, vải tốt, giá bán 230.000 đồng/cặp. Một cặp áo khoác may theo phong cách Hàn Quốc, giá bán 330.000 đồng/cặp. Cô nhân viên tên Thuý phụ bán ở một shop trên đường CMT8 cho biết: “Mấy ngày nay có rất nhiều bạn trẻ tìm mua loại áo cặp đôi này”.

Nắm bắt thị hiếu của các bạn trẻ trong ngày Valentine, hầu hết các cửa hàng bán bánh kem đều cho ra lò loại bánh dành cho những đôi tình nhân. Trước ngày Valentine, một cửa hàng bán bánh kem trên đường Lê Lợi (Thị xã) đã bày bán hàng chục loại bánh kem có hình hai trái tim hoặc hình hai chú vịt con chụm đầu vào nhau trông rất dễ thương. Trên mặt bánh trải một lớp chocolate mà chỉ mới nhìn thôi đã thấy mắc… thèm. “Khi nào có người mua, chúng tôi sẽ viết chữ chúc mừng ngày Valentine hoặc nặn chữ theo nội dung yêu cầu của khách hàng. Giá bán thì tuỳ loại, từ 50.000 đồng/cái đến vài trăm ngàn hoặc 1,5 triệu đồng/cái cũng có” - ông chủ cửa hàng cho biết. Tuy nhiên, theo người chủ cửa hàng này thì mấy ngày nay chưa có khách đến mua vì loại bánh này phải bảo quản trong tủ lạnh nên những năm trước đến đúng ngày 14.2 mới có nhiều người mua.

Đối với các bạn tuổi teen, có lẽ ngày Valentine là ngày “chộn rộn” nhất. Rảo một vòng quanh những cửa hàng bán hoa tươi, quà lưu niệm, chúng tôi thấy có khá nhiều bạn trẻ nam, nữ tuổi học trò xúm xít lựa mua những món quà lưu niệm nhỏ. Tại một điểm bán các mặt hàng phụ kiện thời trang (những vật trang trí nhỏ, sử dụng kèm với quần áo) trên đường Nguyễn Thái Học (Thị xã) có khoảng mười cô, cậu đang cắm cúi lựa chọn những chiếc móc khoá có hình hai chiếc chìa khoá, hình trái tim tách làm đôi, hình đôi giày nhỏ hay đôi găng tay xinh xắn... Anh Trần Thanh Phong, chủ cửa hàng này nói: “Mặt hàng này được sản xuất dựa trên nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của các bạn trẻ. Vì vậy mà vào những ngày lễ, Tết luôn có khá nhiều khách hàng tuổi teen đến đây mua sắm. Giá bán thấp nhất là 10.000 đồng/món và cao nhất 40.000 đồng/món. Đây là mức giá phù hợp với các bạn trẻ tuổi học trò”.

Trao nhau

Đối với những người trẻ đã đi làm, có công việc ổn định thì ngày Valentine năm nay rơi vào ngày làm việc đầu tuần nhưng họ cũng có cách bày tỏ tình yêu của mình. Bạn tôi, một nhân viên văn phòng do phải đi công tác xa nên anh đã chọn cách mua hoa, quà gửi qua dịch vụ giao chuyển quà tận nhà. Theo anh thì đây là cách tặng vừa gây bất ngờ thú vị cho người yêu, vừa vẫn đảm bảo công việc… Còn với một chiến sĩ trẻ tên Đan, cũng nuôi dưỡng tình yêu của mình một cách rất… lính. Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, anh hẹn người yêu của mình đi uống cà phê, rồi tặng bó hoa hồng tươi thắm cho người yêu. Đan tâm sự: “Bọn mình không nhất thiết phải gặp và tặng quà cho nhau trong ngày Valentine mới gọi là yêu nhau. Do đặc thù công việc, bao năm nay bọn mình đều gặp nhau trước hoặc sau ngày 14.2. Nhưng tình yêu của bọn mình thì lúc nào cũng nồng thắm và bền chặt”.

Trong khi đa số bạn trẻ chọn cách mua quà để tặng nhau thì bạn Trịnh Trần Quốc Thống, nhà ở huyện Hoà Thành, hiện đang là học sinh Trường THPT dân lập Bác Ái (TP.HCM) lại chọn cho mình cách bày tỏ tình yêu rất riêng. Ngoài việc mua một bó hoa hồng tặng cô bạn gái, Thống còn tự tay mình xếp những ngôi sao bằng giấy rất xinh xắn để làm quà tặng nhân ngày tình yêu. Thống chia sẻ: “Mua quà thì cũng được, nhưng mình nghĩ quà do tự tay mình làm sẽ có ý nghĩa hơn”.

Có thể nói thị trường cho ngày Valentine năm nay rất đa dạng, phong phú với nhiều loại quà tặng. Nhưng tặng như thế nào vừa được lòng người yêu, lại vừa có ý nghĩa là điều mà nhiều bạn trẻ cũng nên cân nhắc.       

Trương Dương

 


Liên kết hữu ích