BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận chuyển ma túy trái phép, một người nước ngoài lãnh án 20 năm tù

Cập nhật ngày: 27/11/2015 - 10:00

Nicholas Starr tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2013, Nicholas Starr quen biết một người tên Solomon (không rõ quốc tịch và lý lịch) tại thành phố PhnomPenh, Vương quốc Campuchia.

Đến cuối tháng 5.2015, Nicholas Starr gặp lại Solomon tại Campuchia. Nicholas Starr nói không có tiền tiêu xài và nhờ Solomon giúp đỡ tìm việc làm. Ngay sau đó, Solomon giới thiệu cho Nicholas Starr công việc mang hàng hóa từ Campuchia sang Việt Nam cho mình thì Nicholas Starr đồng ý.

Ngày 4.6.2015, Solomon đưa trước cho Nicholas Starr 400 USD. Tiếp đến, ngày 5.6.2015, Solomon tiếp tục đưa thêm 600 USD cho Nicholas Starr để chuyển hàng.

19 giờ cùng ngày, Nicholas Starr cùng Solomon thuê xe ôm đi đường tiểu ngạch nhập cảnh trái phép vào VN. Đến 20 giờ, tại một quán ăn thuộc địa phận ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Solomon đưa cho Nicholas Starr một túi nylon màu vàng bên trong có chứa 2 bịch đựng chất bột màu trắng cất giữ, còn Solomon đi kêu xe taxi để cả 2 về TP.Hồ Chí Minh.

Trong lúc Solomon đi kêu taxi, Nicholas Starr lấy 2 bịch chứa chất bột bỏ vào túi thì bị Công an huyện Bến Cầu kiểm tra. Công an thu giữ trong túi quần sau của Nicholas Starr 2 bịch nylon màu trắng, bên trong có chứa bột trắng, 428 USD và một số giấy tờ tùy thân.

Kết quả giám định, 2 bịch chất bột màu trắng là ma túy có tên gọi Cocain hàm lượng 63,58% và 63,96 %, với tổng trọng lượng 240,181 gam.

Nicholas Starr bị bắt giữ, còn tên Solomon bỏ trốn.

Tại phiên tòa, lúc đầu Nicholas Starr không thừa nhận hành vi phạm tội vì cho rằng không biết 2 bịch trên là ma túy mà cứ nghĩ là hai bịch bột làm trắng răng.

Tuy nhiên, sau đó Nicholas Starr thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép ma túy từ Campuchia vào Việt Nam là vi phạm pháp luật và xin lỗi người dân tỉnh Tây Ninh về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình.

Thế Nhân

Từ khóa
ma túy