BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dịch vụ ăn uống, giải trí ngày đầu tiên tạm dừng hoạt động:

Vẫn có nơi còn nhộn nhịp 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 17:07

BTNO - Ngày đầu tiên thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tạm dừng hoạt động các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ… phóng viên Báo Tây Ninh đã rảo vòng quanh thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành ghi nhận tình hình thực tế.

Tối 28.3, nhiều quán cà phê nổi tiếng đông khách trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành đã tạm đóng cửa, chấp hành nghiêm chỉ đạo. Có quán cà phê nằm trên đường Phạm Văn Đồng, thị xã Hòa Thành chuyển sang hình thức cà phê mang đi. Nhiều quán ăn lớn trên các tuyến đường Nguyễn Văn Rốp, Nguyễn Trãi (thành phố Tây Ninh) cũng đã tạm đóng cửa; có quán ăn trưng bảng không tiếp khách tại quán mà chỉ làm món cho khách mang về.

Một quán ăn trên đường Nguyễn Trãi, phường 3 treo bảng không đón khách, chỉ phục vụ món cho khách mang về.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn không ít quán cà phê, quán ăn mở cửa phục vụ đông đảo khách. Tại một quán bò trên đường Phạm Văn Đồng, quán vẫn bán bình thường. Khi phát hiện có người chụp ảnh, một người đàn ông chạy ra chặn đầu hỏi han đủ điều, thái độ nặng nhẹ với phóng viên.

Trên đường Nguyễn Văn Rốp, người viết ghi nhận được hình ảnh lực lượng chức năng đang làm việc với một quán ăn do quán có quá đông khách. Và trên con đường này vẫn còn nhiều quán mở cửa hoạt động với lượng khách đến quán khá đông, bất chấp các khuyến cáo đeo khẩu trang nơi đông người, giữ khoảng cách giữa người và người trong phạm vi 2 mét...

Tình trạng này cũng diễn ra trên đường Nguyễn Trãi, phường 3, thành phố Tây Ninh. Ngoài một số quán chấp hành chỉ đạo của tỉnh, vẫn còn có quán ăn, cà phê kinh doanh bình thường. Đây là một vấn đề mà chính quyền địa phương cần quan tâm, có chỉ đạo quyết liệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Nhiều quán ăn vẫn rất đông khách, dù đã có chỉ đạo của UBND tỉnh về hạn chế số người tập trung tại quán.

Cũng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, có không ít quán treo bảng sang quán, cho thuê quán dù trước đây nổi tiếng đông khách.

Anh Thắng, một chủ quán hải sản còn hoạt động trên đường Nguyễn Trãi cho biết, trước khi có chỉ đạo, do dịch bệnh nên lượng khách đến quán đã giảm khoảng 80%. Do đó, để duy trì hoạt động của quán, quán phải tạm cho nhân viên nghỉ bớt và hiện nay phần lớn quán bán cho khách quen đặt hàng mang về. Khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, dù quán mở cửa nhưng vẫn chỉ phục vụ chưa đến 10 khách cùng lúc đúng theo tinh thần chỉ đạo.

Một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, thị xã Hòa Thành chấp hành nghiêm chỉ đạo của tỉnh và chuyển sang hình thức cà phê mang đi.

Anh Thắng cho biết thêm, từ khi xảy ra dịch bệnh rất nhiều quán kinh doanh lớn trên tuyến đường này đã tạm đóng cửa vì lượng khách sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến thua lỗ do chi phí kinh doanh quá cao, từ tiền thuê mặt bằng, nhân viện… Quán ăn của anh Thắng cũng cùng chung cảnh ngộ, hiện anh cố gắng cầm cự để tạo việc làm cho nhân viên, dù kết quả kinh doanh biết trước là không khả quan.

Chị Tâm, chủ một quán bia nổi tiếng trên đường Nguyễn Văn Rốp, phường IV, thành phố Tây Ninh cho biết, kể từ khi dịch bệnh xảy ra, lượng khách đến quán giảm khoảng 70%. Hơn 1 tháng qua, việc kinh doanh của quán không có lãi, thậm chí bị lỗ.

Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh, buổi sáng quán vẫn mở cửa hoạt động cầm chừng, chủ yếu bán cho khách mang về. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh tiếp tục không khả quan, có thể chị cũng sẽ tạm đóng cửa quán trong những ngày sắp tới.

Lực lượng chức năng phường IV, thành phố Tây Ninh làm việc với chủ quán có đông khách trên đường Nguyễn Văn Rốp vào tối 28.3

Với tinh thần chống dịch đặt lên hàng đầu, hy vọng trong vài ngày tới, việc chấp hành kinh doanh của các cơ sở ăn uống trên địa bàn tỉnh được các địa phương quan tâm chấn chỉnh, bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao.

Thế Nhân