Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh thị xã Hoà Thành:

Vận động gần 480 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 28/12/2021 - 09:18

BTNO - Vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Hoà Thành tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nguyễn Văn Vân trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2021, các cấp Hội làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng kịp thời cho cán bộ, hội viên nắm chắc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trở thành việc làm thường xuyên và đạt kết quả tốt ở các cấp Hội.

Trong năm, Hội các cấp vận động hội viên và người dân quyên góp ủng hộ tiền, vật chất cho công tác phòng, chống dịch gần 480 triệu đồng; vận động tặng gần 500 suất quà Tết cho các đối tượng với tổng trị giá hơn 135 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 2 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với chi phí 70,5 triệu đồng.

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế  giỏi” ngày càng phát triển và lan toả, tạo động lực cho nhiều hội viên CCB vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” phát triển sâu rộng. Các cấp Hội ở cơ sở xây dựng mới 2 đoạn đường “Tự quản xanh, sạch, đẹp và an toàn giao thông” với tổng chiều dài 1.000m; trồng 120 cây Hoàng Yến; thắp sáng đường quê được 3 tuyến đường, dài 850m, với chi phí gần 27 triệu đồng.

Dịp này, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh, UBND và Hội CCB thị xã Hoà Thành tặng bằng khen, giấy khen cho 6 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Cựu chiến binh gương mẫu năm 2021.

Võ Liêm