BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu chiến binh xã Phước Minh:

Vận động hàng trăm triệu đồng hỗ trợ người dân 

Cập nhật ngày: 16/09/2021 - 18:56

BTNO - Từ cuối tháng 4.2021, Hội Cựu chiến binh xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu đã triển khai thực hiện mô hình “Bếp ăn từ thiện”, với phương chăm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nhằm góp phần hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã.

“Bếp ăn từ thiện” có 15 thành viên, là hội viên của các đoàn thể xã, tổ chức nấu vào ngày 15 và 30 hằng tháng. Mỗi lần trung bình khoảng 230 suất ăn miễn phí.

Ngoài ra, Hội CCB xã còn tặng nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, dầu ăn, các loại rau, củ, quả… cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 4 tháng đi vào hoạt động, “Bếp ăn từ thiện” của Hội CCB xã Phước Minh đã vận động được trên 480 triệu đồng. Trong đó gồm các loại nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá gần 50 triệu đồng; tặng trên 11.000 suất cơm…

Nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân, “Bếp ăn từ thiện” của Hội CCB xã Phước Minh còn vận động và trao tặng 700kg măng mạnh tông cho xã Bến Củi, 400kg măng mạnh tông cho Thị trấn và 700kg dưa hấu cho xã Suối Đá…

Anh Thi