Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận động học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đi học

Cập nhật ngày: 20/07/2015 - 06:00

Ông Nguyễn Văn Ẩn, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh cùng nhà sư tham gia vận động học sinh đi học.

Mới đây, ông Nguyễn Văn Ẩn, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh cùng một số giáo viên đã đến UBND xã Ninh Điền (Châu Thành) để phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động con em đồng bào các dân tộc thiểu số đăng ký nhập học.

Lãnh đạo UBND xã Ninh Điền cho biết sẽ triển khai, phổ biến rộng rãi thông tin tuyển sinh của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh đến đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Xã Ninh Điền có 142 hộ đồng bào dân tộc thiểu số với hơn 500 nhân khẩu. Trên địa bàn xã hiện có một em học sinh nữ người dân tộc thiểu số (nguyên là học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú) đang học tại Trường Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài Ninh Điền, lãnh đạo và giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh cũng đã đến xã Hòa Thạnh để phối hợp với chính quyền địa phương cùng sư sãi trụ trì trong các ngôi chùa tham gia vận động, tuyên truyền cho con em đồng bào đăng ký vào học ở trường nội trú của tỉnh.

Toàn xã Hòa Thạnh hiện có 160 hộ người dân tộc thiểu số cùng hơn 600 nhân khẩu.

Học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú được hưởng nhiều ưu đãi như ăn, ở miễn phí, không phải đóng học phí và được cấp học bổng.

Đ.V.T