Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận động ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương 

Cập nhật ngày: 21/06/2022 - 09:42

BTNO - UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tham gia ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương.

Thắp nến tri ân tại phần mộ của Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh - nguyên Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu hy sinh trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh: Tấn Lực

Quỹ phòng, chống tội phạm được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định ban thành lập, quản lý và sử dụng vào ngày 22.1.2019. Đây là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, được thành lập ở Trung ương, do Bộ trưởng Bộ Công an quản lý, điều hành (gọi là Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương) và ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quản lý, điều hành (gọi chung là Quỹ phòng, chống tội phạm cấp tỉnh). Kinh phí thành lập Quỹ được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương và được bổ sung bằng tài trợ, đóng góp tự nguyện từ nguồn hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác phòng, chống tội phạm.

Trong cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt với các loại tội phạm, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an và các cá nhân tiêu biểu đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí hy sinh cả tính mạng để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Vì vậy Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương được sử dụng để chi thưởng đột xuất bằng tiền cho các cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức, tập thể, có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma tuý; hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp thiệt hại, đột xuất đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma tuý bị thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và tài sản.

Các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng đóng góp, tài trợ, viện trợ cho quỹ bằng hình thức chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước, tên tài khoản Văn phòng Bộ Công an, số tài khoản: 3761.0.9052483.91020 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội, mã đơn vị QHNS: 9052483; bằng hình thức ủng hộ tiền mặt, đơn vị tiếp nhận: Văn phòng Bộ Công an- Địa chỉ: số 44 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, số điện thoại liên hệ tiếp nhận ủng hộ Quỹ (đồng chí Hoàng Bạch Dương, Kế toán trưởng Văn phòng Bộ Công an): 0912508698 hoặc 069.2343976.

Hy Uyên