BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hậu vệ Nguyễn Thanh Quang:

Vẫn giữ tình yêu quê hương 

Cập nhật ngày: 28/06/2021 - 10:39

BTN - Trong bối cảnh dịch bệnh đang căng thẳng, các cầu thủ của CLB bóng đá Long An vẫn chưa thể hội quân trở lại, trong đó có hậu vệ Nguyễn Thanh Quang. Từng nhiều năm khoác áo đội bóng quê hương, nhưng kể từ khi CLB Tây Ninh rút lui, anh chuyển sang chơi cho đội láng giềng.

Dẫu vậy, Thanh Quang vẫn rất yêu màu áo Tây Ninh, yêu sân Tây Ninh và mảnh đất nơi mình sinh ra. Một buổi chiều, chúng tôi bắt gặp Thanh Quang tại sân vận động tỉnh, trong bộ trang phục số 7 của Xi măng Fico-YTL Tây Ninh mùa giải 2020, anh cho hay: “Theo yêu cầu của ban huấn luyện Long An, đều đặn mỗi ngày chúng tôi phải tập duy trì theo giáo án và chụp hình để gửi báo cáo.

Thấy sân trống, tôi thường đến đây xin tập một mình, vừa thoải mái, vừa an toàn, chứ giờ ra ngoài thì sợ mấy chỗ đông người. Không biết khi nào các giải đấu trong nước mới lại tiếp tục, tôi mong dịch bệnh mau qua đi để quay lại tập luyện bình thường, tôi nhớ bóng đá lắm rồi”.

Thanh Quang cùng các em nhỏ ở “Học viện bóng đá Tây Ninh” 
(ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

Trước khi các giải bóng đá chuyên nghiệp bị tạm hoãn do dịch Covid-19, Thanh Quang là một trong những cầu thủ đang có phong độ cao và để lại ấn tượng tốt ở CLB Long An. Ðược ban huấn luyện tin tưởng trao cơ hội đá chính suốt cả 7 trận,

Quang góp phần không nhỏ vào thành tích đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của đội này. Khi còn đá ở CLB Tây Ninh, hậu vệ 1m74 ít khi vào sân ngay từ đầu và thường xuyên dính thẻ vàng.

Nhưng năm nay, anh chưa phải nhận tấm thẻ nào. Chia sẻ về điều này, đồng đội của tiền đạo Anh Ðức cho biết: “Ai rồi cũng trưởng thành. Tôi bây giờ đã học được cách tiết chế cảm xúc, không còn quá nóng nảy trong sân nữa, lớn tuổi rồi nên suy nghĩ cũng chững chạc hơn hồi còn trẻ”.

Quan sát thấy Thanh Quang thi đấu chắc chắn ở vị trí trung vệ, mạnh mẽ với những pha xử lý gan lỳ, dứt khoát, giới chuyên môn nhận định anh đang đạt độ chín của sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Có thể nói, sau nhiều năm lận đận, gian nan với hành trình tìm lại chính mình, giờ đây mới là lúc anh bắt đầu gặt hái thành quả trên con đường đã chọn. Nhiều người nói vui, có lẽ chàng trai 27 tuổi hợp phong thuỷ với màu áo mới, nhưng anh trả lời rằng: “Tôi không nghĩ đó là may mắn tự nhiên mà có.

Do mình cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân thôi, rất vui vì công sức, nỗ lực của tôi được ghi nhận và đền đáp xứng đáng. Tôi chỉ lo ngại quãng thời gian nghỉ lâu quá sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn khi trở lại tập luyện với cường độ cao, bởi lúc ấy như phải làm lại từ đầu”.

Gần đây, Nguyễn Thanh Quang làm quen với công việc mới ở “Học viện bóng đá Tây Ninh” (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

Những ngày đầu tháng 5 vừa qua, khi dịch bệnh chưa bùng phát ở Tây Ninh, Thanh Quang cùng một số cựu cầu thủ Tây Ninh tham gia một dự án bóng đá cộng đồng mang tên “Học viện bóng đá Tây Ninh”. Trong vai trò là một huấn luyện viên, Quang nhanh chóng lấy được cảm tình của các em nhỏ và phụ huynh. Nhiều người nhận xét anh dạy tốt, có khả năng hoạt náo, rất phù hợp với công việc mới.

“Ðây là lần đầu tiên tôi thử sức với công việc này, khá vất vả nhưng thú vị. Ðiều quan trọng nhất là phải có tình yêu thương trẻ con. Tưởng dễ chứ cũng mệt, không hề đơn giản đâu. Gặp những trường hợp cá biệt, vừa phải kiên nhẫn, vừa phải nghiêm khắc.

Sau mỗi bài tập hay cuối buổi, phải khen ngợi, động viên để khích lệ tinh thần các em. Tuy nhiên, mọi thứ mới khởi đầu chưa bao lâu thì phải tạm dừng, hy vọng tình hình sớm ổn định để chúng tôi còn gặp lại các học viên” - Thanh Quang trải lòng.

A.T