Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn Hậu, Ngọc Hải bị HLV Troussier loại khỏi tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 02/03/2024 - 13:06

HLV Troussier vừa buộc phải gạch tên Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải trước ngày đội tuyển Việt Nam hội quân do không kịp bình phục chấn thương.

Ngày 1/3, lãnh đạo VFF và HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam và U23 trong năm 2024.

Trong thời gian vừa qua, HLV Troussier trực tiếp gặp gỡ các các cầu thủ đang điều trị chấn thương, đặc biệt là trường hợp chấn thương kéo dài như Đoàn Văn Hậu để nắm bắt tình hình, hay như trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải hiện vẫn chưa đảm bảo sự hồi phục để lên tập trung. Như vậy, hai cầu thủ này sẽ vắng mặt ở đợt hội quân tới đây của đội tuyển Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, Đoàn Văn Hậu phát hiện chấn thương gót chân ngay sau khi V-League 2023 khép lại và anh đã bỏ lỡ cơ hội đồng hành cùng tuyển Việt Nam tại hai lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á cũng như Asian Cup 2023.


Đoàn Văn Hậu không kịp hồi phục cho 2 trận đấu gặp Indonesia. Ảnh: FBNV.

Từ đầu mùa giải 2023/24, Văn Hậu cũng chưa thể ra sân thi đấu trận nào cho đội bóng chủ quản CLB CAHN. Được biết, hậu vệ sinh năm 1999 cũng vừa bay sang Singapore tái khám.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải chấn thương ngay trước thềm Asian Cup 2023 và vắng mặt ở giải đấu trên đất Qatar. Ở vòng 9 V-League vừa qua, trung vệ của đội tuyển Việt Nam được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở 20 phút cuối trận Bình Dương với Quảng Nam. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải lại tái phát chấn thương và sẽ mất thêm thời gian để hoàn toàn bình phục.


Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương sau Asian Cup. Ảnh: CLB.

HLV Troussier cho biết điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải được thường xuyên ra sân thi đấu nên Giải vô địch quốc gia trong nước cần được ưu tiên. Việc tập trung trong thời gian dài là không cần thiết vì gây ảnh hưởng đến lịch trình của các CLB. HLV Troussier tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của tuyển Việt Nam sẽ là khoảng một tuần trước mỗi kỳ FIFA Day.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 tới đây để chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ gọi khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển được triệu tập trong đợt tập trung vào tháng 3. Đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình đội tuyển Việt Nam cho chuyến đến khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3 và trở về sân nhà để tiếp đối thủ này vào ngày 26/3.

Nguồn HNMO