Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn Hậu ngồi trên khán đài nhìn đồng đội thua 1-3 trước Ajax 

Cập nhật ngày: 08/03/2020 - 12:54

Đoàn Văn Hậu không góp mặt trong danh sách thi đấu do gặp chấn thương và ngồi nhìn đồng đội ở Heerenveen thất bại đậm trước Ajax trong trận đấu diễn ra rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội).

Trong trận Heerenveen tiếp đón đội đầu bảng Ajax tại vòng 26 giải vô địch quốc gia Hà Lan, HLV Johnny Jansen không điền tên Đoàn Văn Hậu vào danh sách thi đấu. Hậu vệ quê Thái Bình gặp chấn thương đầu gối khi đá cho đội trẻ Heerenveen hôm 3/3.

Trước trận đấu, Văn Hậu đăng đoạn video ngồi trên khán đài cổ vũ đồng đội dưới sân. Chủ nhà Heerenveen nhập cuộc tự tin trước đội bóng mạnh Ajax. Ít phút sau tiếng còi khai cuộc vang lên, Chidera Ejuke tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên, buộc thủ thành của Ajax phải trổ tài.

Heerenveen nhận thất bại 1-3 trước Ajax. Ảnh: SCH.

Đội khách ngay lập tức đáp trả bằng cú sút mạnh của Dusan Tadic và một pha đánh đầu của Traore. Cuối hiệp một, Halilovic bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Heerenveen khi có pha dứt điểm cận thành hỏng ăn. Đội bóng của HLV Jansen tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Dù vậy, hai đội rời sân sau hiệp một với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, Ajax bắt đầu tăng tốc và cho thấy sức mạnh của đội đang xếp đầu bảng. Phút 57, Tadic nhận bóng từ đường chuyền của Tagliafico và dứt điểm hạ gục thủ thành Bednarek. 2 phút sau, anh hoàn tất cú đúp với cú sút không thể cản phá.

Các cầu thủ Heerenveen bị vỡ trận. Tới phút 63, họ nhận thêm bàn thua thứ 3 khi để cho Quincy Promes sút tung lưới. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Van Bergen ở phút 67.

Trong gần 20 phút còn lại, HLV Jansen có những điều chỉnh trên hàng công nhằm có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của Ajax đã đứng vững. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho đội khách Ajax.

Sau trận thắng trước Twente để chấm dứt chuỗi 8 trận toàn hòa và thua tại giải VĐQG, Heerenveen quay trở lại nhận thất bại và dậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Ajax tiếp tục dẫn đầu.

Bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan sau lượt trận rạng sáng 8/3.

Nguồn Zing