Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn Hậu và nỗi lo của ông Park Hang Seo 

Cập nhật ngày: 07/03/2021 - 08:34

Chấn thương kéo dài khiến cho cơ hội tham dự các loạt trận cuối Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của Đoàn Văn Hậu gần như bất khả thi. Sự bất ổn nơi hàng phòng ngự có thể khiến đội tuyển Việt Nam lâm vào thế khó.


Hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Chiều 5/3, trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phối hợp với CLB Hà Nội tổ chức cuộc hội chẩn về tình trạng chấn thương của Văn Hậu.

Thông báo của VFF cho biết cuộc hội chẩn có sự tham dự của Ban đại diện y học VFF, Phòng Khoa học và Y học thể thao Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các bác sĩ đội tuyển, đại diện bộ phận y tế PVF và cả các bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao, cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình đến từ 2 bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức (Hà Nội).

Có thể nói, chưa trường hợp chấn thương nào lại nhận được sự quan tâm lớn tới vậy như trường hợp Đoàn Văn Hậu. Vấn đề không chỉ xuất phát từ tài năng và vai trò của anh nơi hàng thủ tuyển Việt Nam, sự hội tụ của các chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều đơn vị cho thấy mức độ chấn thương của Văn Hậu thực sự đáng ngại. Diễn tiến chấn thương của anh cũng cho thấy rõ điều này.

Văn Hậu được thông báo gặp chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải trong một buổi tập hồi tháng 9/2020 của CLB Hà Nội. Quá trình điều trị, theo tìm hiểu của Tiền Phong, đã có những quan điểm khác nhau đối với trường hợp của Văn Hậu. Sau nhiều tháng chữa trị, hậu vệ sinh năm 1999 được đưa vào sử dụng ở trận đấu của CLB Hà Nội với CLB Sài Gòn, giai đoạn 2 LS V-League 2020. Tuy nhiên ít lâu sau đó, Văn Hậu tái phát chấn thương. Anh được CLB Hà Nội bí mật cho phẫu thuật lần 2.

Văn Hậu ký hợp đồng với SC Heerenveen (Hà Lan) hồi tháng 9/2019. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao trong gần 2 năm qua, Văn Hậu rất ít thi đấu nhưng lại gặp phải chấn thương nặng như vậy? Tại SC Heerenveen, anh chỉ có 4 phút ra sân trong đội hình đội 1 ở cúp Quốc gia Hà Lan, và sau đó có thêm vài trận đấu ở giải dành cho các cầu thủ dự bị.

Theo đánh giá tại cuộc hội chẩn chiều 5/3, Văn Hậu chỉ kết thúc liệu trình điều trị đầu tiên khoảng tháng 5 tới. Trong khi đó các loạt trận cuối bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ 3-15/6. Với việc không thể thi đấu ở LS V-League 2021, Văn Hậu gần như không có khả năng kịp tham dự Vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.

Tin từ VFF cho biết, HLV Park Hang Seo thực sự lo lắng với trường hợp của Văn Hậu. Sự vắng mặt của hậu vệ quê Thái Bình khiến lựa chọn nơi hàng thủ của đội tuyển Việt Nam bị co lại. Đây là khó khăn thực sự trong bối cảnh Duy Mạnh và Đình Trọng đang sa sút phong độ sau chấn thương.

Đình Trọng và Trọng Hoàng cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Indonesia do án phạt. Văn Thanh kể từ sau VCK U23 châu Á 2018 không còn cho thấy sự chắc chắn như trước. Hàng thủ làm điểm tựa cho các chiến thắng của ông Park nếu không giữ được sự ổn định có thể khiến đội tuyển Việt Nam rơi vào khó khăn.

Indonesia đã bị loại, không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Tuy nhiên ở phương diện khác, điều này giúp cho đội tuyển Indonesia thuận lợi hơn về mặt tâm lý so với Việt Nam. Sự xuất hiện của HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong cũng có thể đem lại luồng sinh khí mới cho đội bóng xứ quốc đảo.

Malaysia trong khi đó lộ rõ tham vọng lật đổ khi tiến hành nhập tịch một loạt cầu thủ. Với cách biệt chỉ 2 điểm và còn một cuộc đối đầu trực tiếp với đội tuyển Việt Nam, Malaysia rõ ràng có cơ sở để hướng tới mục tiêu trên. Ở lượt cuối, thầy trò ông Park sẽ phải gặp UAE, đội được đánh giá mạnh hơn và nhiều khả năng sẽ là chủ nhà các lượt trận cuối bảng G.

Với 2 năm không được thi đấu thường xuyên, chấn thương dài hạn, chuyện ông Park lo lắng cho tương lai lâu dài của Văn Hậu cũng không có gì bất ngờ.

Nguồn TPO