Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn Hậu xin lỗi Evan Dimas 

Cập nhật ngày: 11/12/2019 - 20:03

Đoàn Văn Hậu chạy đến xin lỗi Evan Dimas, khi cầu thủ Indonesia đang ngồi xe lăn sau trận chung kết SEA Games 2019 tối 10/12.

"Cậu ấy đã xin lỗi tôi, và tôi cũng nói với Văn Hậu rằng tôi bỏ qua cho cậu ấy. Tôi cũng không còn thấy nặng nề vì chuyện này nữa", Evan Dimas kể với hãng tin Antara (Indonesia). 

Văn Hậu chủ động đến xin lỗi Dimas ngay sau khi kết thúc lễ trao huy chương SEA Games 2019. Hậu vệ Việt Nam cúi người xuống, bắt tay tiền vệ Indonesia đang ngồi xe lăn. Sau khi nói lời xin lỗi, anh ôm động viên Dimas rồi trở về tiếp tục màn mừng HC vàng. 

Dimas vui vẻ khi Văn Hậu tiến đến bắt tay xin lỗi. Ảnh: Đông Huyền.

Phút 21, trận chung kết bóng đá nam trên sân Rizal Memorial (Manila), trong lúc di chuyển Văn Hậu đã va chạm, khiến Evan Dimas chấn thương ở cổ chân. Tiền vệ của Indonesia không thể tiếp tục thi đấu, phải nhờ hai nhân viên y tế dìu khỏi sân.

Dimas là một trong hai cầu thủ quá tuổi 22, được tăng cường chiến dịch SEA Games 30, và đóng vai trò bản lề trong lối chơi của Indonesia. HLV Indra Sjafri, trong cuộc họp báo sau trận chung kết, thừa nhận việc Dimas rời sân là bước ngoặt, làm thay đổi cục diện theo hướng bất lợi cho Indonesia. "Chúng tôi không có phương án nhân sự chiến thuật hữu hiệu phòng khi Evan Dimas không thể thi đấu tiếp", ông nói.

Không lâu sau khi Dimas rời sân, Indonesia thua bàn đầu tiên, từ tình huống Đỗ Hùng Dũng đá phạt cho Văn Hậu đánh đầu ở phút 38. Sang hiệp hai, Indonesia nhận thêm hai bàn thua, tan trận với thất bại 0-3 và lỡ cơ hội lần đầu giành HC vàng SEA Games kể từ năm 1991.

Nguồn VNE (từ Manila)