BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn nghệ làng ta: Sắp mở trại sáng tác văn học ở núi Bà

Cập nhật ngày: 15/05/2011 - 11:30

Quỹ tài trợ sáng tạo văn học nghệ thuật là nguồn ngân sách của Nhà nước thông qua Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phân bổ về cho Hội VHNT địa phương hằng năm. Trong những năm qua, nhờ vào nguồn hỗ trợ này, các phân hội của Hội VHNT Tây Ninh, trong đó có phân hội Văn học có nhiều khởi sắc trong hoạt động. Đây chính là chất “xúc tác”, kích thích cảm hứng sáng tác, động viên sức sáng tạo của các văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

VNS Tây Ninh trong một chuyến đi thực tế sáng tác trên sông Vàm Cỏ Đông

Trong hai năm gần đây, ban chủ nhiệm trại sáng tác văn học đã tổ chức được nhiều chuyến đi thực tế sáng tác ở các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Tân Biên và một chuyến giao lưu với các cây bút của tỉnh Tiền Giang. Từ những chuyến đi này, các hội viên đã cho ra đời tác phẩm. Tất cả được thể hiện trong 7 đầu sách đã được xuất bản trong năm 2010 và các số tạp chí Văn nghệ phát hành thường kỳ.

Sang năm mới 2011, các hội viên của phân hội Văn học rất phấn khởi khi được thông báo nguồn kinh phí tài trợ cho hoạt động của phân hội đã được nâng lên 100 triệu đồng. Bước đầu, Hội VHNT tỉnh đã củng cố tăng cường nhân sự cho ban chủ nhiệm trại sáng tác văn học.

Dự kiến vào giữa tháng 6.2011, trại sáng tác văn học sẽ được tổ chức ở khu di tích lịch sử văn hoá và danh thắng núi Bà Đen để các hội viên có tác phẩm đóng góp cho tuyển tập văn thơ về núi Bà sẽ được xuất bản vào cuối năm.

VĂN TÀI