BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh: Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2020 

Cập nhật ngày: 25/12/2020 - 21:10

BTNO - Ngày 25.12, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2020.

Ông Trương Văn Hùng – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Đức Trong; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến và hơn 100 cán bộ, công chức, người lao động thuộc văn phòng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Văn Hùng–Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh nhận định, hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như nhìn lại những hạn chế trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp, phục vụ cho Đoàn ĐBQH, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan năm 2020, đồng thời đưa ra những biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2021.

Trong năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Văn phòng tham mưu, tổ chức phục vụ Đoàn ĐBQH thay đổi hình thức lấy ý kiến góp ý các dự án luật trình tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV bằng văn bản. Văn phòng cũng đã tham mưu cho Đoàn ĐBQH tỉnh góp ý nhiều dự án luật trình tại kỳ họp thứ 9, kỳ họp thứ 10; xây dựng kế hoạch TXCT sau kỳ họp thứ 9, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV để các đại biểu Quốc hội TXCT tại 40 điểm trên địa bàn tỉnh với hơn 5.500 cử tri tham dự.

Toàn cảnh hội nghị

Văn phòng tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan tổ chức thành công 4 kỳ họp của HĐND tỉnh và thông qua 26 nghị quyết. Văn phòng đã tham mưu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh xây dựng nội dung, chương trình giám sát, tổ chức thực hiện 8 cuộc giám và tổ chức 6 cuộc khảo sát phục vụ giải trình, thẩm tra theo chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh. Qua việc giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng đã kịp thời tham mưu, tổng hợp thành 34 kiến nghị gửi đến UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Trong các hoạt động của UBND tỉnh, Văn phòng tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình công tác năm với 137 nội dung, đề án; tham mưu UBND tỉnh tổ chức 13 phiên họp với 146 nội dung. Văn phòng còn tham mưu giúp UBND tỉnh kiểm tra, theo dõi thực hiện chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đến ngày 31.10.2020, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 437 khách hàng với tổng dư nợ là 1.507 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 2.500 khách hàng với tổng dư nợ trên 4.400 tỷ đồng...

Với những nỗ lực của cả tập thể, năm 2020, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tặng bằng khen và 7 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020…

N.D