BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn phòng Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo ở Libya bị tấn công

Cập nhật ngày: 28/07/2013 - 05:31
HTML clipboard

Tại Ai Cập, tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đang gặp những thiệt hại nặng nề sau khi Tổng thống Mohamed Mursi bị lật đổ. Trong khi đó, ở Libya, tổ chức này cũng đang gánh chịu làn sóng giận dữ của những người biểu tình phản đối các vụ ám sát ở thành phố Bengazhi.

Những người biểu tình phản đối tổ chức Huynh đệ Hồi giáo tại Bengazhi. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 27.7, những người biểu tình đã tấn công các văn phòng tổ chức Huynh đệ Hồi giáo (MB) và trụ sở của Liên minh các lực lượng dân tộc (NFA), sau khi chính khách chống Hồi giáo Abdelsalam al-Mosmary, Đại tá không quân Salem al-Sarah và Đại tá cảnh sát Khatab Abdelrahim al-Zwei bị ám sát tại Benghazi. Những người biểu tình đốt cháy toà nhà của Đảng Công lý và Xây dựng (JCP)– nhánh chính trị của MB và một toà nhà của MB; sau đó đập phá trụ sở của NFA- đảng lớn nhất trong Quốc hội Libya.

Tại thủ đô Tripoli, một nhóm biểu tình xông vào các văn phòng của JCP, đập phá cửa sổ, lấy đi những tài liệu và ném ra đường phố.

Trước đó, ngày 26.7, ngoài hai sĩ quan quân đội bị ám sát, ông Abdessalem al-Mesmari - một luật sư cũng đã bị bắn trúng ngực sau khi rời khỏi một thánh đường.

TÙNG LÂM

Theo Reuters

 

 

 


 
Liên kết hữu ích