Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Văn phòng Trung ương Đảng: Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp uỷ” cho CB-CS A53
Thứ ba: 06:08 ngày 01/03/2011

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ban liên lạc A53 tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn phòng cấp uỷ” cho 148 cán bộ -chiến sĩ từng công tác trong lực lượng Giao bưu vận A53 Trung ương Cục miền Nam.

(BTNO) - Ngày 27.2.2011, tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Ban liên lạc A53 tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn phòng cấp uỷ” cho 148 cán bộ -chiến sĩ từng công tác trong lực lượng Giao bưu vận A53 Trung ương Cục miền Nam. Đây cũng là buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng A53 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Trịnh Văn Đông trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp uỷ” cho CB-CS A53.

Ông Trịnh Văn Đông- Trưởng Ban Liên lạc A53, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Tây Ninh cho biết, ngày 2.6.1962 Ban Giao Bưu Vận Trung ương Cục (Ban Giao bưu R) được thành lập để đảm bảo đường dây thông suốt từ Bắc vào Nam, từ Trung ương Cục miền Nam đi đến các chiến trường. Riêng Văn phòng Trung ương Cục miền Nam còn có đường dây A53 do đồng chí Dương Quang Đông phụ trách. Đường dây này đảm bảo cho Trung ương Cục miền Nam cử cán bộ đến các chiến trường, về Hà Nội hoặc đến các nước bằng lối đi công khai. Đặc biệt, đoàn A53 đã tổ chức và bảo vệ an toàn nhiều chuyến vào Nam ra Bắc cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Trung ương Đảng, Trung ương Cục miền Nam trong những năm khó khăn nhất của cuộc chiến tranh. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng cho đến ngày nay, Ban liên lạc A53 được hai tổ chức lớn là CLB truyền thống kháng chiến Văn phòng Trung ương Cục và CLB truyền thống kháng chiến khối Bưu điện tạo cầu nối để cán bộ chiến sĩ A53 được họp mặt hàng năm.

Trước đó, Văn phòng Trung ương Đảng đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 25 cán bộ A53. Ngoài ra, cán bộ - chiến sĩ A53 cũng đang được đề nghị Nhà nước xét tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hồng Thắm

 

Từ khóa:
Tin liên quan