Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận tải hành khách sụt giảm do dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 14/02/2020 - 15:21

BTNO - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này và ngành Vận tải hành khách cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó.

Mặc dù ngành GTVT tỉnh đã chỉ đạo cho các doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống bệnh Covid-19, nhưng do tâm lý người dân lo ngại đến nơi đông người, di chuyển trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng nên số lượng hành khách của không ít doanh nghiệp trong tỉnh bị sụt giảm nhiều.

Lĩnh vực vận tải hành khách bị ảnh hưởng khá nhiều trước dịch bệnh Covid-19.

Theo Công ty vận tải Đồng Phước, từ khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19, số lượng hành khách đi lại bằng phương tiện vận tải của doanh nghiệp trên tuyến sụt giảm khoảng 50% so với thời điểm chưa có dịch bệnh xảy ra. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đại diện HTX vận tải Đồng Tiến cho biết, kể từ khi có thông tin dịch bệnh, lượng hành khách sử dụng phương tiện xe buýt đi lại cũng giảm khoảng 50% so với trước. Do đó, để bảo đảm quyền lợi cho các chủ xe, HTX cũng linh động cho các xe chạy chậm hơn so với biểu đồ đã đăng ký.

Đơn cử như trước đây mỗi chuyến xuất bến cách nhau 18 phút thì hiện nay HTX cho giãn biểu đồ lên khoảng 25 phút để các xe buýt có khách đi lại, bù vào chi phí. Dù thế, những ngày qua, kết quả kinh doanh của xe buýt cũng không khả quan hơn.

Tuy nhiên, do đây là tình hình chung nên HTX cũng động viên các thành viên nhằm bảo đảm cho xe buýt hoạt động xuyên suốt, tạo thuận lợi cho người dân sử dụng dịch vụ này đi lại.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích