BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vắng bị hại, phiên toà xét xử băng nhóm mua bán người tạm hoãn 

Cập nhật ngày: 01/09/2017 - 09:00

BTNO - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự “mua bán người” đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Kiều Oanh (sinh năm 1981, ngụ thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Đinh Thị Thu (sinh năm 1983, ngụ thành phố Tây Ninh).

Theo cáo trạng, năm 2012, Oanh sang Trung Quốc lấy chồng và sinh sống tại đây. Trong thời gian sống ở Trung Quốc, Oanh biết có nhiều đàn ông xứ này bỏ tiền (khoảng 4 vạn nhân dân tệ, tương đương 120 triệu đồng tiền Việt) mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ nên Oanh liên lạc với Thu để tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 30.8.

Theo đó, Oanh sẽ trả công cho Thu từ 7-10 triệu đồng mỗi phụ nữ. Khi tìm được người, Thu liên lạc, nhắn tin hình ảnh người phụ nữ đó qua zalo hoặc Wechat cho Oanh. Nếu đồng ý,Oanh về Việt Nam hoặc trực tiếp nhờ Tùng (cháu của Oanh, làm thuê ở Trung Quốc) về Việt Nam gặp mặt. Sau đó đưa những người phụ nữ này ra Hà Nội, thuê xe đưa sang Trung Quốc. Oanh cho Tùng từ 300 – 500 ngàn đồng để tiêu xài và 4 triệu tiền chi phí đi về giữa hai nước.

Những phụ nữ sau khi đưa được sang Trung Quốc, Oanh giao cho một người đàn ông tên Qui (không rõ địa chỉ) bán cho đàn ông Trung Quốc và Oanh được hưởng tiền hoa hồng 10 triệu đồng/người; hoặc Oanh trực tiếp bán, thu lợi từ 40-50 triệu đồng/người.

Với phương thức, thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến ngày 25.12.2016, bộ ba này đã cấu kết chặt chẽ để tuyển chọn 9 phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán.

Tại phiên tòa, do chỉ có 2 trong số 9 bị hại có mặt, nên kiểm sát viên giữ quyền công tố và luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập các bị hại, nhằm đảm bảo việc xét xử được khách quan.

Thế Nhân