Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vàng có thể trở lại ngưỡng 2.000 USD vào tuần tới 

Cập nhật ngày: 30/08/2020 - 20:38

Các chuyên gia Phố Wall kỳ vọng giá vàng sẽ trở lại ngưỡng 2.000 USD mỗi ounce, sau hai tuần giao dịch dưới ngưỡng này.

Kết quả cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall đang nghiêng về dự báo giá vàng sẽ tích cực vào tuần tới. 12/15 chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng giá, ba ý kiến cho rằng thị trường đi ngang và không có chuyên gia nào dự báo giá giảm.

Khác với góc nhìn lạc quan của giới phân tích, các nhà đầu tư nhỏ lẻ có phần thận trọng hơn, dù dự báo tăng vẫn chiếm ưu thế. Trong số 2.375 nhà đầu tư được thăm dò trực tuyến, 1.356 người được hỏi - tương đương 57% - dự báo giá vàng tăng, 24% ý kiến dự báo giá vàng giảm và 19% đưa ra góc nhìn trung lập.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco về dự báo giá vàng tuần tới. Ảnh: Kitco.

"Về mặt kỹ thuật, giá vàng tuần tới đang nghiêng về khả năng giảm nhưng tôi sẽ không bán vàng vào thời điểm này", Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis nhận xét. "Vàng và bạc là những thứ duy nhất mà các nhà đầu tư muốn nắm giữ trong bối cảnh bất ổn hiện nay".

Nhiều nhà phân tích đang đặt cược vào vàng bởi những lo ngại về lạm phát tại Mỹ. Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nói rằng sẽ hướng tới mục tiêu lạm phát trung bình 2%, tức là sau thời kỳ lạm phát quá thấp, tỷ lệ này có thể đẩy lên trên 2% sau đó.

"Lập trường mới của Fed khiến vàng trở thành một tài sản không thể thiếu", Adrian Day, Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, nhận xét. "Vàng đã có rất nhiều cơ hội để điều chỉnh trong vài tuần qua, nhưng dường như một xu hướng giảm là điều không thể diễn ra".

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS SA cũng giữ quan điểm lạc quan khi kim loại quý này đã giữ được ngưỡng hỗ trợ quan trọng trên 1.900 USD mỗi ounce. "Bạn chỉ cần nhìn xung quanh những gì đang xảy ra trên thế giới. Mọi thứ đều chỉ ra giá vàng sẽ còn cao hơn", Nabavi nói và dự báo giá vàng sẽ sớm trở lại ngưỡng 2.000 USD.

Charlie Nedoss, chiến lược gia cấp cao của LaSalle Futures Group cũng lạc quan khi Fed đưa ra định hướng chấp nhận mức lạm phát cao để hỗ trợ thị trường lao động. Chuyên gia này cho rằng, vàng có thể kiểm tra lại mức kháng cự 2.000 USD vào tuần tới, nhưng thị trường sẽ chắc chắn hơn nếu giá kim loại quý này được đẩy lên trên 2.010 USD.

Nguồn VNE (theo Kitco)