BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Vầng trăng biên cương” trên vùng biên Phước Chỉ 

Cập nhật ngày: 23/09/2023 - 07:12

BTN - “Đến rồi, đến rồi các bạn ơi!”- tiếng các em nhỏ ở điểm Trường tiểu học Phước Chỉ rộn lên khi thấy đoàn xe của Bộ đội Biên phòng tỉnh, Báo Tây Ninh và các nhà tài trợ chở quà vừa vào đến cổng trường.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP Tây Ninh tặng lồng đèn cho các em nhỏ Trường tiểu học Phước Chỉ.

Không để các em chờ lâu, các cô chú bộ đội, nhà báo, doanh nhân khẩn trương đưa quà xuống xe, mỗi người một việc chia ra 131 phần quà nhỏ cho 131 em học sinh ở điểm trường này. Vất vả nhất là Nhóm thiện nguyện vui vẻ Sáu Nguyệt, Út Phụng, Út Huê phải lo khâu bếp núc, nhưng bằng sự chuyên nghiệp, chưa đầy 15 phút, 200 phần ăn đã được các chị để vào hộp gọn gàng.

Các bạn đoàn viên của Báo Tây Ninh và Đồn Biên phòng Phước Chỉ mỗi người một tay phụ các đơn vị tài trợ chia quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn, sữa, tập, bánh ngọt, số còn lại thì chia nhau quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn, xếp bàn, ghế… Đúng 15 giờ ngày 20.9, chương trình “Vầng trăng biên cương” chính thức được bắt đầu. 

Chia sẻ niềm vui cùng các cháu thiếu nhi ở điểm Trường tiểu học Phước Chỉ, Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP Tây Ninh nhắc lại những vầng thơ Bác Hồ tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng để các cháu luôn ghi nhớ, học tập và noi theo. “Mong các cháu cố gắng/ Thi đua học và hành/ Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/ Tuỳ theo sức của mình/ Để tham gia kháng chiến/ Để gìn giữ hoà bình/ Các cháu hãy xứng đáng/ Cháu Bác Hồ Chí Minh”.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: “Mùa Trung thu năm nay, chúng ta ngồi đây cùng ôn lại những lời dạy của Bác, để cùng nhau thi đua, làm nghìn việc tốt, nhất là các cháu phải luôn nỗ lực học tập, vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, mai đây sẽ là chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

Những phần quà nhỏ này sẽ chung sức cùng địa phương tiếp thêm nghị lực cho các cháu trên con đường đi tìm tri thức, đồng thời hy vọng các chác luôn luôn cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện, để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Cảm ơn các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ, ông Lê Vũ Phương- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Chỉ chia sẻ: “Sự quan tâm của BĐBP, của Báo Tây Ninh và các đơn vị tài trợ không chỉ giúp cho các em có thêm nghị lực, vững bước tới trường, mà đó còn là sự chung sức cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác chính sách, an sinh xã hội, ngoài ra, chính những việc làm thiết thực, ý nghĩa này giúp cho địa phương xoá bỏ khoảng cách nông thôn - thành thị”. Đại diện UBND xã Phước Chỉ trao thư cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Đơn vị tổ chức và các mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ Trường tiểu học Phước Chỉ.

Ngay sau phát biểu của lãnh đạo xã, những “Chú Cuội cầm bút, cầm súng”, những “chị Hằng mặc áo doanh nhân” đã trao tặng 131 phần quà Trung thu gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa tươi và suất ăn cho các em vui hội Trăng rằm.

Cầm phần quà trên tay, cô bé Nguyễn Ngọc Như Ý, học lớp 4C không giấu được cảm xúc: “Hôm nay con rất vui, con xin cảm ơn các nhà tài trợ đã về tặng quà cho trường con, con xin đại diện các bạn cảm ơn các chú bộ đội, các cô chú nhà báo đã giúp chúng con có được mùa Trung thu ý nghĩa này.

Chúng con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô”. Còn cô bé Sầm Nguyễn Gia Nghi, học sinh lớp 5 thì chững chạc hơn: “Con rất cảm ơn vì món quà Trung thu ý nghĩa này, con hy vọng tất cả các bạn nhỏ ở lớp khác cũng được tặng quà như chúng con, vì ở vùng biên này còn nhiều khó khăn lắm”.    

Nghe Gia Nghi nói, chúng tôi ai nấy cũng đều vui và cảm động, bởi ở tuổi cô bé mà đã biết nghĩ đến mọi người. Điều này khiến tôi nhớ đến những người dân A8, đó là: Sống trong gian khó, nhưng chí nghĩa, chí tình. Sống giữa rốn buôn lậu, nhưng chưa hề để nhân phẩm mình vấy bẩn vì bọn buôn lậu, gian thương.

Bởi vậy, khi lên kế hoạch cho chương trình “Vầng trăng biên cương” năm nay, BĐBP Tây Ninh không quên dành tặng cho A8 - mảnh đất nhỏ cuối cùng của Tây Ninh tiếp giáp tỉnh Long An 70 phần quà Trung thu và 400 suất ăn cho tất cả các hộ dân đang sinh sống tại vùng biên này. 

Ông Nguyễn Văn Tha- Bí thư Chi bộ ấp Phước Mỹ chia sẻ: “Gần 40 năm rồi, A8 mới có ngày Trung thu vui như năm nay, trước đây đường sá khó khăn, xe cộ đâu có vào được, cộng với dân cư thưa thớt nên mấy cháu nhỏ ở đây làm gì có Trung thu.

Bây giờ Đảng, Nhà nước quan tâm, đường nhựa vào tận ấp, rồi xây dựng khu dân cư nhà cửa ngon lành. Hôm nay mấy anh Biên phòng, mấy anh chị nhà báo mang “Vầng trăng biên cương” vô đây, nghe tin, mấy cháu nhỏ từ hôm qua đến nay nôn nao, đã vậy, người lớn còn được bữa ăn no bụng, thiệt là vui”.  

Nhìn các em thiếu nhi thích thú với những chiếc lồng đèn và những phần quà bánh vừa được nhận, trong ánh mắt của các vị lãnh đạo địa phương, của các chiến sĩ Biên phòng và các đơn vị tài trợ, tôi cảm nhận ai cũng dâng trào niềm vui khó tả, họ cứ dõi theo, dõi theo từng bước chân của các em đang đi trên con đường tuần tra phía trước.

Lê Quân