Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vào bếp: Bữa cơm đầu tuần với Sườn non rim, canh cải xoong nấu thịt và hoa bí xào

Cập nhật ngày: 05/09/2010 - 09:55

Bữa cơm thật ngon miệng với nhiều dưỡng chất, đặc biệt là rau cải xoong, rất tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu:

- 400gr sườn non

- 1 trái dưa leo

- 1 mớ cải xoong

- 300gr bông, rau bí

Thực hiện:

1. Suờn non rim

Sườn non rửa sạch, xắt miếng vừa ăn, còn chút phần nạc không dính vào sườn, lọc ra để nấu canh.

Sườn non chiên hơi vàng 2 mặt, sau đó bỏ tỏi bằm nhỏ vào phi cùng cho thơm, cho nước, ít nước màu dừa, nước mắm, hạt nêm, đun nhỏ lửa, khi nào nước cạn lại cho tiếp nước vào, đun cho đến khi sườn mềm, nước sánh, nhấc ra, rắc tiêu lên.

Cho sườn vào đĩa, xếp dưa leo xắt mỏng xung quanh.

2. Canh cải xoong nấu thịt

Thịt băm nhỏ với chút hành củ. Cải xoong rửa sạch.

Phi hành củ cho thơm, trút thịt vào xào cho săn lại, đổ nước vào nấu canh. Nước sôi, cho rau vào, nêm hạt nêm, khi canh sôi lại lần nữa thì nhấc ngay xuống, múc ra tô.

3. Rau, hoa bí xào tỏi

Rau, hoa bí nhặt sạch, tước xơ. Rửa sạch, để ráo.

Phi tỏi thật thơm, cho rau bí vào xào, nêm hạt nêm, rau chín, gắp ra đĩa.

Chúc các bạn ngon miệng!

Theo Afamily