Y tế - Sức khỏe   Sức khỏe - Đời sống

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vào bếp: Canh gà nha đam

Cập nhật ngày: 31/03/2010 - 05:32

Nha đam mát, bổ, rất tốt cho sức khoẻ, hơn nữa lại dễ chế biến. Gà nấu nha đam giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Nguyên liệu:

- 2 cái đùi gà.

- 100g nấm đông cô.

- 1 bẹ nha đam (100g).

- 1 củ cà rốt, 100g bông cải xanh, 2 muỗng súp hành tím băm, 1 muỗng súp nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn.

- Hành lá, rau mùi để trang trí.

Cách làm: 

- Đùi gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, cho vào tô lớn, ướp nước mắm, đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu, để cho ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.

- Nấm đông cô ngâm nước cho nở, cắt gốc rồi vắt ráo nước.

- Nha đam gọt lớp vỏ ngoài, cắt miếng vừa ăn, ngâm với nước muối cho hết nhớt, vớt ra để ráo nước.

- Cà rốt gọt vỏ tỉa hoa, cắt lát mỏng. Bông cải rửa sạch cắt miếng vừa ăn.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm hành tím băm, cho gà đã ướp vào xào sơ, đổ nước vào hầm khoảng 25 phút.

- Khi gà mềm, cho nấm đông cô và cà rốt vào nấu sôi, cho tiếp bông cải xanh và nha đam vào.

- Đợi nước sôi lại, nêm nước mắm, muối, bột ngọt vừa ăn rồi tắt bếp.

- Múc canh ra tô, rắc hành và rau mùi trang trí, rắc chút tiêu xay vào. Dùng nóng với cơm.

* Mách nhỏ:

Muốn nha đam hết nhớt và không có mùi hăng thì sau khi cắt miếng nên rắc ít muối lên và bóp nhẹ tay. Sau đó xả lại nước lanh, rửa cho sạch muối và nhớt.

Theo Vzone


 
Liên kết hữu ích