Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vào mùa huấn luyện quân nhân dự bị 2023 

Cập nhật ngày: 02/04/2023 - 20:37

BTNO - Tại Trung tâm huấn luyện quân nhân dự bị Bộ CHQS tỉnh, 192 cán bộ khung tiểu đoàn dự bị động viên 3 huyện Gò Dầu, Bến Cầu và Dương Minh Châu thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua trong đợt động viên tập trung huấn luyện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của LLVT các huyện năm 2023.

Quân nhân dự bị huyện Dương Minh Châu thông qua giáo án huấn luyện.

Thời tiết mùa khô nắng nóng, nhưng trên bãi tập, cán bộ từ tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng đến tiểu đoàn trưởng đơn vị dự bị động viên luôn hăng say huấn luyện. Thiếu tá Huỳnh Tấn An- Đại đội trưởng, khung huấn luyện đơn vị dự bị động viên huyện Bến Cầu, ngụ xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu vui vẻ cho biết: “Bọn em đã được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

Vì vậy, khi động viên huấn luyện là có mặt 100% quân số. 5 năm mới tập trung huấn luyện một lần, đây cũng là dịp để anh em ôn lại những kiến thức được trang bị trong quân đội. Thời gian huấn luyện không nhiều, nên các quân nhân dự bị xác định rõ nhiệm vụ, vai trò trách nhiệm, phát huy hiệu quả những kiến thức đã học, khắc phục khó khăn để tham gia huấn luyện; thực hiện nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Đại uý Nguyễn Minh Đạt, nhà ở ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, Phó Đại đội trưởng Đại đội 3 khung tiểu đoàn dự bị động viên huyện Dương Minh Châu, nhập ngũ tháng 3.1997, biên chế vào Bộ đội Biên phòng tỉnh, xuất ngũ về địa phương tháng 3.1999.

Tuy xuất ngũ đã khá lâu, nhưng tác phong, phương pháp chỉ huy của anh vẫn đĩnh đạc, dứt khoát, anh cho biết: “Anh em chúng tôi đa phần làm nghề nông, cuộc sống gia đình chưa ổn định, phải đi làm ăn xa, nhưng khi có lệnh động viên, chúng tôi đều xác định tốt tinh thần trách nhiệm của mình đối với địa phương, nhanh chóng sắp xếp công việc gia đình để tham gia đầy đủ công tác động viên huấn luyện năm 2023”.

Quân nhân dự bị huyện Gò Dầu quán triệt chỉ thị huấn luyện, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2023 của cấp trên, Ban CHQS huyện.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp- Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Quân nhân dự bị huy động được huấn luyện toàn diện cả quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đúng chuyên môn quân sự; trong đó đơn vị chú trọng nâng cao nhận thức cho quân nhân dự bị về đối tượng, đối tác, âm mưu thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, tình hình an ninh chính trị ở địa phương … Trên cơ sở đó xác định ý thức, thái độ, nghĩa vụ của quân nhân dự bị đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Phó Chủ tịch UBND huyện gò Dầu Trương Thị Phú cho biết: “Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương huyện Gò Dầu chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp tạo mọi điều kiện thuận lợi để các quân nhân dự bị thực hiện nhiệm vụ tập trung huấn luyện, diễn tập, dã ngoại. Mọi chế độ chính sách, tiêu chuẩn trong những ngày động viên của quân nhân dự bị được địa phương chăm lo chu đáo.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn của huyện có những chính sách hỗ trợ gia đình quân nhân dự bị có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là động lực để quân nhân dự bị của 3 huyện phát huy vai trò trách nhiệm, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện’.

Quang Huy