Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VAR lại gây tranh cãi 

Cập nhật ngày: 28/11/2022 - 10:02

Tổ trọng tài video bị chỉ trích vì không can thiệp trong tình huống Busquets dùng tay cản đường chuyền của Sane ở trận Đức hòa Tây Ban Nha 1-1 rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội).

Đức có thể được hưởng phạt đền ở pha bóng này.

Phút 80, Leroy Sane đi bóng lắt léo trong vùng cấm trước khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội. Tuy nhiên, trái bóng bị cản lại bởi tay của Sergio Busquets. Cầu thủ Đức phản ứng mạnh với trọng tài nhưng ông Makkelie và tổ VAR đều im lặng. Pha làm chậm chỉ rõ Busquets đã để tay chạm bóng trong vùng cấm.

"Tôi không rõ trọng tài và tổ VAR đã làm gì ở tình huống này", một CĐV bức xúc. "Cánh tay của Busquets rõ ràng đã đưa quá xa khỏi thân người", người hâm mộ thứ hai bình luận. Đồng quan điểm, CĐV thứ ba cho biết: "Tuyển Đức bị cướp một quả phạt đền".

Ngược lại trong hiệp một, tổ VAR đã cẩn thận soi xét để từ chối bàn thắng của Antonio Rudiger. Ngôi sao của Real đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha nhưng trọng tài đã xem kỹ tình huống để xác định anh việt vị.


Cả VAR và công nghệ bắt việt vị bán tự động can thiệp để xác định Rudiger (số 2) việt vị ở hiệp một.

Đức chịu thiệt nhưng vẫn có bàn gỡ hòa ở phút 83 do công của Niclas Fullkrug, qua đó mở ra cơ hội giành vé vào vòng 16 đội.

Tại World Cup 2022, VAR từng để lại nhiều tranh cãi khi bỏ qua tình huống Richie Laryea (Canada) ngã trong vùng cấm Bỉ sau pha va chạm với Axel Witsel.

Một tình huống tranh cãi khác cũng diễn ra trong trận đấu giữa Bỉ và Canada. Phút 13, Tajon Buchanan bị Jan Vertonghen giẫm vào chân trong vùng cấm. Trọng tài cũng không thổi phạt vì cho rằng Buchanan đã việt vị. Điều đáng nói ở đây là cầu thủ bên phía Canada lại nhận bóng sau đường chuyền bất cẩn từ Eden Hazard.

Nguồn Zing

Từ khóa
World Cup 2022VAR