BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vay vốn chăn nuôi bò sinh sản, thoát nghèo bền vững 

Cập nhật ngày: 19/05/2017 - 16:10

BTNO - Thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam huyện Bến Cầu tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho 3.465 lượt hộ phụ nữ nghèo vay vốn, với tổng số tiền gần 55 tỷ đồng. Từ số vốn vay này, đến nay đã có 499 hộ nghèo tự chủ về kinh tế, trong đó có 40 chị đã thoát nghèo bền vững, vươn lên khá- giàu.

Chị Võ Thị Bóp chăm sóc đàn bò của mình (người bên phải).

Ðiển hình là chị Võ Thị Bóp- sinh năm 1964, là hội viên Phụ nữ nghèo, ngụ ấp Xóm Khách, xã Long Giang. Năm 2000, chị được vay vốn 10 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cộng thêm tiền tích luỹ, chị mua được 1 con bò cái sinh sản về nuôi.

Sau 17 năm cần cù chăm sóc, bò mẹ đẻ bò con, gia đình chị đã bán được tổng cộng hơn 20 con bò cái giống và bò thịt, tích luỹ hàng trăm triệu đồng. Hiện trong chuồng, chị chừa lại 4 con bò cái giống và 1 con bò con để nuôi. Từ đó, gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Hiện nay, gia đình chị Bóp đã xây dựng được 1 căn nhà tường khang trang, mua sắm nhiều tiện nghi sinh hoạt trong nhà và phương tiện đi lại.

Ngoài ra, gia đình còn mua được 0,5 ha đất ruộng để sản xuất, có giá trị khoảng 200 triệu đồng, mua thêm được một thửa đất thổ cư giáp đường, trị giá 360 triệu đồng; 5 đứa con của chị đều có nghề nghiệp, đời sống ổn định.   

Quang Son