Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VCK U20 nữ châu Á 2024: Đội tuyển U20 nữ Việt Nam hoàn tất các công tác chuẩn bị

Cập nhật ngày: 02/03/2024 - 23:31

Trong ngày 1/3, các thành viên đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã di chuyển tới địa điểm lưu trú theo sắp xếp của Ban tổ chức Vòng chung kết (VCK) U20 nữ châu Á 2024.

Trận đấu mở màn giữa đội tuyển U20 nữ Việt Nam và đội tuyển U20 Nhật Bản - đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng - sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động JAR. Ảnh: VFF

Khách sạn International Tashkent sẽ là nơi đóng quân của 4 đội bóng tại bảng B gồm: Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam.

Khách sạn International Tashkent là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu tại thủ đô Tashkent, với vị trí gần trung tâm thành phố. Từ khách sạn International Tashkent tới địa điểm thi đấu đầu tiên của đội tuyển U20 nữ Việt Nam là sân vận động Jar chỉ mất 15 phút di chuyển bằng xe bus. Sự sắp xếp này sẽ giúp các cầu thủ sớm làm quen với thời gian di chuyển từ nơi lưu trú tới địa điểm thi đấu, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất về thể trạng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh tại Uzbekistan.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngay khi vừa tới nơi, thầy trò HLV Akira Ijiri đã nhận được sự quan tâm chu đáo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Ban tổ chức tại địa phương. Sau khi ổn định chỗ ở, chiều 1/3, các nữ tuyển thủ tiếp tục ra sân luyện tập. Địa điểm tập luyện là sân tập phụ, nằm bên cạnh sân vận động Jar. 

Theo kế hoạch trong sáng 2/3 (giờ địa phương), Ban tổ chức VCK U20 nữ châu Á sẽ tiến hành họp kỹ thuật trước giải với sự tham dự của các cán bộ phụ trách và đại diện các đội bóng. Tối cùng ngày, HLV Akira Ijiri và các cộng sự sẽ thông báo danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự giải. Hai cầu thủ không nằm trong danh sách này vẫn sẽ tiếp tục ở lại Tashkent và tập luyện cùng các đồng đội để quan sát và tích lũy kinh nghiệm.

Trận đấu mở màn giữa đội tuyển U20 nữ Việt Nam và đội tuyển U20 Nhật Bản - đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng - sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 4/3 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động JAR.

Với 6 lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất của U20 nữ Việt Nam ở giải đấu này là lọt vào Tứ kết năm 2004 tại Tô Châu (Trung Quốc) với vị trí nhì bảng, sau khi đánh bại Malaysia. Ở lượt đấu Tứ kết sau đó, đội tuyển Việt Nam dừng chân sau khi để thua Hàn Quốc với tỉ số 1-5. Đây cũng là năm đầu tiên đội tuyển Hàn Quốc giành được chức vô địch tại đấu trường này.

Nguồn baotintuc.vn