Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VĐV Malaysia mất HCV và kỷ lục thế giới vì thiếu hiểu biết 

Cập nhật ngày: 01/09/2021 - 12:24

Nắm HCV và kỷ lục trong tay, nhưng Ziyad đã tự đánh mất vì thiếu hiểu biết quy định rất cơ bản.

Ziyad Zolkefli của Malaysia đã bị tước HCV và không công nhận kỷ lục thế giới vì phạm quy rất cơ bản và không đáng có tại sân điền kinh Paralympic Tokyo.

Ziyad Zolkefli dự thi nội dung đẩy tạ nam hạng thương tật F20 với thành tích 17,94m. Cả hai lần ném sau cùng đều có thành tích này, tức ngoài việc đoạt HCV, anh còn phá kỷ lục thế giới.

Ziyad Zolkefli có "quên" quy chế thi thì còn đó ban huấn luyện. Ảnh: NST

Tuy nhiên, khi đã kết thúc phần dự thi của mình, Ziyad và hai VĐV khác vi phạm khi di chuyển vào khu vực kỹ thuật chỉ dành cho tổ kỹ thuật và số liệu, rồi họ còn vào cả phòng số liệu.

Những hành động này đã bị các VĐV và đoàn Ukraina lên tiếng chỉ trích và tố Ziyad vi phạm đến ban tổ chức. Ban tổ chức đã quyết định loại ngay các VĐV này, trong đó có kỷ lục gia Ziyad Zolkefli.

Thành tích kỷ lục thế giới 17,94m của Ziyad đã bị... xóa sổ còn, bản thân anh cũng bị loại khỏi cuộc thi. VĐV Koval Maksym có thành tích 17,34m được công bố nhà vô địch. VĐV khác cũng của Ukraina về nhì là Olexander Yarovyi đoạt HCB với thành tích 17.30m.

Đoàn Malaysia không chấp nhận quyết định cay đắng này và quyết liệt theo đuổi vụ kiện.

Mất HCV và kỷ lục đáng tiếc, đoàn Malaysia chỉ nên trách mình mà thôi.  Ảnh: NST

Tuy nhiên, luật của môn đã quy định và cả thế giới phải chấp nhận nó. Nếu ai vi phạm là hủy thành tích và loại VĐV đó. Trách là các thành viên trong ban huấn luyện của Malaysia đã để chuyện này xảy ra, bởi nó là kiến thức cơ bản ở sân chơi Paralympic. 

Nguồn PLO