BAOTAYNINH.VN trên Google News

VĐV Tây Ninh tại AIG 3: Bảo Thu đổi màu huy chương

Cập nhật ngày: 04/11/2009 - 07:41

Tuyển thủ lặn QG Trần Bảo Thu – 1 HCV và 1 HCB tại Asian Indoor Games 3.

Trong số các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà (Asian Indoor Games - AIG) lần thứ III đang diễn ra, chỉ môn lặn có sự tham gia của 2 VĐV Tây Ninh là Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại.

Môn lặn của AIG III đã quy tụ hơn 100 VĐV của nhiều quốc gia mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… trong đó có cả những tay đua từng giành HCV giải vô địch châu Á và thế giới. Vì thế, các cuộc đua giành huy chương của môn này đã diễn ra rất gay go, quyết liệt. Đua tài với các VĐV hàng đầu châu lục, các tuyển thủ lặn Việt Nam đã giành được 4 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ, đứng thứ 3 toàn đoàn sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Các tuyển thủ Tây Ninh đã góp công lớn ở 3 nội dung thi đấu. Ở cự ly tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt (VHCV) nam, với tốc độ cực tốt, Trần Bảo Thu đã cùng 3 đồng đội Phan Lưu Cẩm Thành, Nguyễn Trung Kiên và Đào Ngọc Tuyến liên tục dẫn đầu trong suốt cả 4 chặng đua để về đích đầu tiên, giành HCV và phá luôn kỷ lục QG.

Tiếp đó tham dự nội dung tiếp sức 4x200m VHCV nam, Bảo Thu cùng Võ Quang Đại, Trần Đình Khoa và Nguyễn Trung Kiên giành HCB (sau đội đua của Trung Quốc). Ở cự ly thi đấu cá nhân 800m VHCV nam, so tài với ĐKVĐ và á quân giải vô địch lặn thế giới, Bảo Thu giành lấy HCB, sau tay đua về đầu - ĐKVĐ thế giới người Hàn Quốc 4 giây, nhưng xếp trên á quân thế giới người Nhật Bản- một kỳ tích mà trước khi AIG III diễn ra, bản thân HLV trưởng đội tuyển lặn QG Trần Sĩ Tiến cũng không dám nghĩ tới!

Với thành tích vừa qua, các tuyển thủ Tây Ninh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đổi màu huy chương. Cả 3 thầy trò Trần Sĩ Tiến, Võ Quang Đại và Trần Bảo Thu sẽ tiếp tục có mặt trong thành phần đội tuyển lặn QG, chuẩn bị tham dự SEA Games 25 sẽ được tổ chức tại Lào.

TUẤN ANH