Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Về bài báo “Không đóng tiền thì không được thưởng”: Lãnh đạo huyện chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm
Thứ năm: 05:57 ngày 19/08/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ông Nguyễn Văn Bênh- Bí thư Huyện uỷ Dương Minh Châu, ngay trong ngày 18.8 đã trao tặng cháu Kim số tiền 500.000 đồng, động viên cháu an tâm phấn đấu học tập tốt.

Bài liên quan:

>> Không đóng tiền thì không được thưởng

Cháu Kim và em trai

Ngay sau khi Báo Tây Ninh đăng bài báo phản ánh thái độ cư xử không đẹp của vị hiệu trưởng tại một trường tiểu học ở huyện Dương Minh Châu đối với cháu Trần Phạm Hồng Kim, 11 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá (số báo ngày 18.8.2010), lãnh đạo UBND huyện Dương Minh Châu cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện làm rõ vụ việc, đồng thời yêu cầu đại diện Phòng Giáo dục và nhà trường nơi cháu Kim theo học phải đến tận nhà xin lỗi cháu và gia đình cháu.

Riêng ông Nguyễn Văn Bênh- Bí thư Huyện uỷ Dương Minh Châu, ngay trong ngày 18.8 đã trao tặng cháu Kim số tiền 500.000 đồng, động viên cháu an tâm phấn đấu học tập tốt. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Tây Ninh cũng đã yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Dương Minh Châu sớm có báo cáo giải trình vụ việc này. Hay tin sự việc, Phòng Thanh tra- Sở GD-ĐT đã gửi tặng cháu Kim 200.000 đồng.

Ngày 19.8, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Phòng Giáo dục huyện Dương Minh Châu cho biết, đang tiến hành làm rõ vấn đề trên và sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan nếu có hành vi đúng như Báo Tây Ninh đã nêu.

Theo thông tin từ bài báo, khi tổng kết năm học 2009 - 2010, cháu Kim được nhà trường trao tặng giấy khen kèm theo 5 quyển tập vì đã có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên, sau đó, cháu Kim đã bị… đòi lại phần thưởng vì “gia đình không chấp hành quy định của Hội Cha mẹ học sinh, không đóng tiền vào quỹ khen thưởng của trường nên có học giỏi cũng không được khen thưởng”.

HOÀNG THI

Thầy cô cần phải gần gũi với học sinh

Nhân đọc bài báo “Không đóng tiền thì không được thưởng” của tác giả Tú Nông - Sông Thao chúng tôi mới nắm được sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Chúng tôi hết sức xúc động và cảm thông với gia đình của cháu Trần Phạm Hồng Kim. Thay mặt Thanh tra Sở Giáo dục-Đào tạo Tây Ninh chúng tôi chân thành cảm ơn tác giả bài báo đã chỉ ra việc quản lý lỏng lẻo của cơ sở giáo dục, giúp chúng tôi có cơ sở để chấn chỉnh kịp thời cách giải quyết của một số cán bộ quản lý còn chủ quan, chưa sâu sát với học sinh, nhất là học sinh nghèo hiếu học.

Trách nhiệm của nhà trường là cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc quản lý của mình, đồng thời thông qua sự việc này, các cơ sở giáo dục cần rà soát lại những trường hợp đặc biệt khó khăn của học sinh để có những tác động kịp thời giúp đỡ, tạo điều kiện cho con em mọi tầng lớp nhân dân lao động được học tập, được giáo dục và chăm sóc như những học sinh khác.

Nguyễn Văn Phước

(Thanh tra Sở GD-ĐT)

 

 

Từ khóa:
Báo Tây Ninh
Liên kết hữu ích
Báo Tây Ninh
Tin liên quan