BAOTAYNINH.VN trên Google News

Về với quê hương

Cập nhật ngày: 20/05/2009 - 05:48

Cách đây 5 năm, trên trang web Vietbao.vn đưa tin: một du học sinh Việt Nam tại Hà Lan tên là Nguyễn Đức Long, trong kỳ thi IELTS tại Hội đồng Anh tổ chức tại Hà Nội đã đạt số điểm nghe: 9/9, đọc 9/9, viết 7/9 và nói 8.5/9. Long trở thành người đạt số điểm IETLS cao nhất Việt Nam.

Nay kỷ lục này đã thuộc về tay một người khác. Đó là một cô gái nhỏ nhắn, nhưng sức học thì rất tầm cỡ. Trong một kỳ thi IETLS của Hội đồng Anh được tổ chức vài năm sau đó tại thành phố Hồ Chí Minh, cô đã xuất sắc vượt qua thành tích của Nguyễn Đức Long với số điểm: nghe 9/9, đọc 9/9, viết 8/9 và nói 8/9, tổng số điểm trung bình là 8,5 điểm. Chưa hết, cô gái nhỏ nhắn này lại tiếp tục có thêm một thành tích mới trong cuộc thi tiếng Anh TOEFL, do Viện Khảo thí Hoa Kỳ tổ chức. Kết quả là cô giành được một suất học bổng. Sau thời gian học tập, nghiên cứu, cô đã tốt nghiệp Đại học Purdue University – USA, một trường đại học nổi tiếng của Mỹ.

Về nước, với tấm bằng tốt nghiệp bộ môn Sinh hoá trong tay, cô gái được săn đón bởi các nhà bào chế dược phẩm tại Việt Nam, tất nhiên với đồng lương hứa hẹn không tồi. Thế nhưng, cô lại quay về với Tây Ninh, nơi mà cô sinh ra, học tập và lớn lên trong tình thương yêu của cha mẹ, thầy cô và bạn bè.

Về Tây Ninh, cô gái trẻ bắt đầu sự nghiệp bằng một nghề tay trái. Nói là nghề tay trái chứ thật ra, cô cũng đã tốt nghiệp sư phạm dạy tiếng Anh với tấm bằng TESOL. Cô tổ chức Trung tâm ngoại ngữ Advance, nằm trên đường 30.4 thị xã Tây Ninh, với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại… phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Cô còn thuê thêm những giáo viên bản ngữ (Mỹ và Úc) để đáp ứng mọi đòi hỏi khó tính của những người có nhu cầu học tiếng Anh. Học viên được tổ chức thi tại Tây Ninh, nếu đạt kết quả sẽ được tổ chức Cambrige Anh cấp bằng không cần phải khăn gói về thành phố Hồ Chí Minh.

Cô gái nhỏ nhắn ấy tên là Nguyễn Huỳnh Vân Vy, tuổi đời còn rất trẻ, rất cởi mở và thân thiện với mọi người.

ĐỨC NHÃ