BAOTAYNINH.VN trên Google News

Venezuela: Hoả hoạn tại nhà máy lọc dầu đã được dập tắt hoàn toàn

Cập nhật ngày: 29/08/2012 - 04:38

Tất cả các đám cháy ở ba bồn chứa dầu tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela, Amuay đã được dập tắt hoàn toàn vào chiều 28.8 sau khi ngọn lửa cháy liên tục trong hơn 3 ngày qua.

Trận hoả hoạn khủng khiếp xảy ra sau vụ nổ ở nhà máy lọc dầu Amuay hôm 25.8 khiến 41 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương và gây hư hỏng hơn 500 ngôi nhà xung quanh khu vực. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 20 binh sĩ thuộc lực lượng Cảnh vệ quốc gia và 15 thường dân, hầu hết là thân nhân của các binh sĩ. Hiện mới có sáu thi thể được nhận dạng.

Tổng thống Hugo Chavez an ủi một nạn nhân khi ông đến thăm nhà máy lọc dầu Amuay, một ngày sau vụ nổ dẫn đến trận hoả hoạn khủng khiếp. Ảnh: Reuters

Tổng cộng 121 người, bao gồm 48 trẻ em, cũng đã được đưa vào bệnh viện để chăm sóc y tế và tâm lý tại một căn cứ hải quân gần đó.

Một quan chức của Công ty dầu khí nhà nước Petroleos de Venezuela SA (PDVSA) cho biết, hiện lính cứu hoả vẫn đang làm việc để hạ nhiệt một trong các bồn chứa dầu trên.

Nguyên nhân được cho là rò rỉ khí đốt, tuy nhiên các nhà điều tra vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Hôm 26.8, Tổng thống Hugo Chavez đã tới thăm hiện trường vụ tai nạn. Ba ngày quốc tang cũng đã được tuyên bố trước chuyến thăm của ông Chavez tới nhà máy Amuay, ở miền Bắc đất nước.

Amuay là một trong số những nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới, toạ lạc ở bán đảo Paraguana, cách thủ đô Caracas khoảng 350km. Nhà máy có công suất 645.000 thùng dầu/ngày, thuộc sở hữu của Công ty dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) và là một phần của Trung tâm lọc dầu Paraguana, vốn cũng sở hữu nhà máy lọc dầu Cardon. Tổng công suất của khu liên hợp lọc dầu lớn nhất thế giới này đạt khoảng 900.000 thùng dầu thô/ngày và 200.000 thùng xăng/ngày.

THUÝ TRINH

(Theo AP)

 

 


 
Liên kết hữu ích